Xã hội

Thủ đô Hà Nội trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 15-17 độ

K.Huyền 03/03/2024 07:49

Ngày Chủ nhật, Hà Nội sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét, nhiệt độ từ 17-20 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/3, không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Vùng núi nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 13 độ. Trung tâm cảnh báo khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có thể xuất hiện mưa rào kèm dông trong hôm nay. Người dân đề phòng hiện tượng lốc, sét và mưa đá có thể xuất hiện.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét, riêng Lai Châu-Điện Biên sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất: 18-21 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất: 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ. Nhiệt độ cao nhất : 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Trang Accuweather dự báo Hà Nội ghi nhận trong tuần sau (3 ngày liên tiếp từ 4-6/3) có mức nhiệt cao nhất trên 30 độ C, ban đêm xuống ngưỡng 18-20 độ C. Chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm có thể khiến ô nhiễm không khí trở lại, nhưng thời tiết chủ đạo vẫn là nắng ráo, ít mây.

Miền Bắc chấm dứt 8 ngày rét đậm, rét hại - 1

Dự báo nhiệt độ cao nhất và thấp nhất tại Hà Nội trong 10 ngày tới (Ảnh: NCHMF).

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 15-17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 18-20 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, phía có nơi trên 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ; riêng miền Đông 35-37 độ.

Chú ý giữ sức khỏe khi trời lạnh

Ở người già yếu, người bị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, khi trời lạnh dễ dẫn tới các bệnh lý tim mạch như rối loạn nhịp tim, cơn tăng huyết áp gây tai biến mạch máu não, đột quỵ, liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên gây méo miệng, liệt mặt, tê cóng... Bên cạnh đó, thời tiết lạnh kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tăng co mạch, từ đó dẫn đến bị tăng huyết áp, tai biến mạch máu não…

Người cao tuổi và những người có nguy cơ cao tăng huyết áp, bệnh tim mạch cần lưu ý kiểm soát huyết áp của mình, tránh uống rượu bia, giảm ăn mỡ và kiểm tra mỡ trong máu định kỳ. Giữ ấm cơ thể bằng cách mặc ấm, đội mũ, mang tất chân, găng tay đầy đủ... Không thay đổi tư thế đột ngột có thể gây tai biến do não thiếu máu. Khi tỉnh giấc nên nằm trên giường một lúc cho tỉnh hẳn, sau đó ngồi dậy, chờ một lúc rồi đặt hai chân xuống giường, tiếp tục chờ một lúc mới đứng dậy bước đi.

Nên tránh ra ngoài trời lạnh vào ban đêm hoặc sáng sớm. Việc vận động, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý cần được thực hiện nghiêm túc trong sinh hoạt hằng ngày. Cần ăn đủ chất, tăng cường cá, ngũ cốc thô và rau quả; hạn chế các loại thịt đỏ, thức ăn nhanh, đồ ngọt, rượu, thuốc lá. Người cao tuổi nên ăn nhiều bữa trong ngày để cung cấp đủ năng lượng; ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp, sữa, bột dinh dưỡng; ăn nhiều rau quả tươi; uống các vitamin tổng hợp, uống đủ nước. Đặc biệt, người cao tuổi nên hạn chế tắm và gội cùng lúc tránh biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đô Hà Nội trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 15-17 độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO