Pháp luật

Thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

Văn Thanh 12/03/2024 16:52

Lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân, nhiều đối tượng đã lập các tài khoản facebook để bán vé máy bay qua mạng, chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Ngày 12/3 Bộ Công an cho biết, gia đình chị Hồ Thị Mỹ Hiền (Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nạn nhân của vụ án lừa đảo bán vé máy bay qua mạng. Con gái chị đang lao động tại Đức, khi có nhu cầu về nhà nên đã lên mạng xã hội để tìm mua vé máy bay giá rẻ.

Tuy nhiên, sau khi chuyển hơn 40 triệu đồng cho đối tượng để thanh toán tiền vé thì đối tượng chặn facebook và không liên lạc được.

Từ đơn tố cáo của bị hại, lực lượng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an huyện Bố Trạch xác lập chuyên án đấu tranh và đã triệu tập đối tượng Trần Khả Ái (18 tuổi, trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để đấu tranh.

Tại Cơ quan Công an, Trần Khả Ái khai nhận đã lập tài khoản facebook tên “Ngọc Minh” (sau đổi tên lần lượt thành “Uyen Tran” và “Tran Nhu Hao”) để bán vé máy bay.

1-31-.jpg
Đối tượng Trần Khả Ái (áo đen) tại Cơ quan Công an. Ảnh Bộ Công an.

Đối tượng đăng tải thông tin trên facebook như một trang đại lý bán vé máy bay chuyên nghiệp, sau đó đăng bài lên các Group mua bán vé máy bay nhằm thu hút khách hàng.

Khi người có nhu cầu tiếp cận và chốt đơn, họ sẽ chuyển tiền vào các số tài khoản ngân hàng do Ái cung cấp. Sau khi nhận được tiền mua vé, Trần Khả Ái lập tức chặn liên lạc với bị hại để chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn này, từ tháng 4/2023 đến nay, Trần Khả Ái đã lần lượt chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên toàn quốc với số tiền lớn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Khả Ái để điều tra làm rõ, đồng thời thông báo những ai là bị hại, có chuyển tiền để thực hiện việc mua vé máy bay vào các số tài khoản ngân hàng: Vietcombank 1039307032; BIDV 1161308375; Techcombank 19071479850017 tất cả chủ tài khoản đều mang tên Trần Như Hảo thì liên hệ với đồng chí Phan Bảo Toàn - Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, SĐT: 0964585777 để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Công an huyện Bố Trạch cũng khuyến cáo người dân khi sử dụng mạng xã hội cần cẩn trọng, đặc biệt trong các giao dịch tài chính. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan điều tra để phối hợp điều tra, xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ qua mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO