Xã hội

Thu dọn rác thải ở bờ biển An Bàng

Chí Đại, Tấn Thành 22/11/2023 14:08

Sau đợt mưa lũ vừa qua, nhiều rác thải trôi dạt vào bờ biển An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Các ngành chức năng địa phương đã tổ chức ra quân thu dọn rác thải dọc bờ biển này để đảm bảo vệ sinh môi trường.

W_an-bang-1.jpg
Bãi biển An Bàng trước đây yên tĩnh sạch đẹp, được ví như viên ngọc bích xanh mát.

Biển An Bàng được ví như viên ngọc bích xanh mát, với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh, con sóng bình yên, người dân hiền hòa mến khách,… tất cả đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho vùng đất này. Thế nhưng, những cơn lũ lụt từ thượng nguồn đổ về biển kèm theo rác thải đã bị sóng đánh tấp vào bờ, khiến cho bãi biển trở nên nhếch nhác, ô nhiễm. Các cơ quan chức năng đã cùng với người dân dọn dẹp để bãi biển sạch đẹp trở lại.

W_an-bang-2.jpg
Sau lũ, rác thải trôi dạt tấp đầy vào bờ biển An Bàng.

Chị Nguyễn Thị Huyền, chủ một nhà hàng trên bãi biển An Bàng cho biết, mỗi khi vào mùa mưa lũ, cộng với việc thủy điện điều tiết nước, lượng rác thải từ trên thượng nguồn chảy ra cửa biển, trôi dạt vào bờ biển địa phương rất nhiều.

W_an-bang-3.jpg
Một số nhà nghỉ ở bờ biển An Bàng tràn ngập rác thải.

“Để hạn chế hình hình ô nhiễm bãi biển, tôi cùng các nhân viên trong nhà hàng đã thu dọn rác ở khu vực nhà mình rồi vận chuyển đi tiêu hủy. Chúng tôi mong muốn khu vực bờ biển này luôn được trong sạch”, chị Nguyễn Thị Huyền nói.

W_an-bang-4.jpg
Rác tràn đầy trên bãi cát trắng ở biển An Bàng.

Ông Đinh Dũng, Chủ tịch UBND phường Cẩm An cho biết, sau mỗi mùa mưa lũ tình trạng rác thải dạt vào bãi biển An Bàng rất nhiều. Nguyên nhân rác thải nhiều do lũ lụt từ thượng nguồn đổ về kéo theo rác rồi bị sóng đánh tấp vào bờ.

W_an-bang-5.jpg
Rác lẫn lộn trong bãi cát làm nhếch nhác bãi biển.

“Trước tình hình này, chúng tôi đã huy động người dân cùng lực lượng chức năng ở địa phương tiến hành thu dọn rác thải dọc bờ biển An Bàng. Ước khối thu gom khoảng 10 tấn rác các loại và đã đi đem đi tiêu hủy”, ông Đinh Dũng nói.

W_an-bang-6.jpg
Người dân tích cực dọn dẹp rác ở bãi biển An Bàng.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, hiện nay bờ biển An Bàng đã được lực lượng chức năng và người dân địa phương tiến hành thu dọn. Bãi biển đã sạch đẹp để người dân sinh sống, đồng thời là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại đây.

W_an-bang-7.jpg
Bãi biển An Bàng sau khi được dọn dẹp sạch sẽ.
W_an-bang-8.jpg
Bãi biển An Bàng giờ đây đã được dọn dẹp sạch sẽ.
W_an-bang-9.jpg
Dù thời tiết không tốt nhưng sau khi bãi biển sạch, du khách đã trở lại với biển An Bàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu dọn rác thải ở bờ biển An Bàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO