Thu gom ve chai lo Tết cho người nghèo

Tuấn Quang 21/01/2017 16:15

Bằng cách thu gom ve chai tại các khu nhà trọ và kí túc xá trong trường, các bạn sinh viên trường Đại học Cần Thơ đã thu về gần 30 triệu đồng để ủng hộ người nghèo đón tết.

Các bạn sinh viên Đại học Cần Thơ thu gom ve chai để bán lấy tiền hỗ trợ người nghèo đón tết.

Sáng ngày 21/1, tập thể đoàn viên - thanh niên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), trường Đại học Cần Thơ đã tiến hành trao tận tay những phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các cụ già neo đơn... tại phường Lê Bình và phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Để có được số tiền phục vụ cho hoạt động trên, các bạn sinh viên đã nảy ra ý tưởng với chương trình mang tên “Xuân sẻ chia”.

Chương trình là chuỗi các hoạt động như: thu gom ve chai tại khu nhà trọ, kí túc xá; hội chợ xuân, làm sản phẩm handmade... thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia.

Thầy Võ Văn Thảo, Bí thư Đoàn Khoa KHXH&NV, trường Đại học Cần Thơ, cho biết: Đây là hoạt động thường niên của đoàn viên - thanh niên Đoàn Khoa KHXH&NV, trường Đại học Cần Thơ mỗi dịp Tết đến Xuân về. Bằng những hành động nhỏ, thiết thực như: thu gom ve chai tại các khu nhà trọ, kí túc xá các, tự tay làm các sản phẩm... các bạn sinh viên đã mang đến những món quà ý nghĩa cho các hộ gia đình nghèo có thêm điều kiện đón tết.

Bên cạnh đó, chương trình góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đến cộng đồng và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Các phần quà được trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Báo Đại Đoàn Kết cùng cá nhân bà Phan Kim Nhẹ, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đóng góp 500 kg gạo để cùng các bạn sinh viên trao quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu gom ve chai lo Tết cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO