Thu hồi đất quốc phòng tại sân bay Đà Nẵng

Thanh Tùng 30/09/2017 07:50

Ngày 29/9, tin từ Sư đoàn phòng không 372, Quân chủng Phòng không – Không quân (PKKQ) cho biết, đơn vị này đã làm việc với chính quyền địa phương dọc vành đai sân bay Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp thuê đất của sân bay làm cơ sở sản xuất kinh doanh, thông báo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tư lệnh Quân chủng PKKQ về việc thanh lý hợp đồng, thu hồi lại đất quốc phòng.

Sư đoàn 372 đã công bố đến địa phương, doanh nghiệp 13 quyết định của Tư lệnh Quân chủng PKKQ về việc chấm dứt các hợp đồng cho thuê đất quốc phòng (chủ yếu tại vành đai phía Tây sân bay Đà Nẵng dọc tuyến đường Trường Chinh).

Theo kế hoạch được công bố, trong thời hạn 7 ngày (từ ngày 29/9 cho đến ngày 6/10), doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh phải tháo dỡ, di dời, hoàn trả mặt bằng đất quốc phòng cho sư đoàn 372.

Theo ông Đặng Công Tâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu - địa phương cận kề vành đai sân bay Đà Nẵng, dù doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh nêu ra nhiều khó khăn để trì hoãn nhưng đây là quyết định cần thiết của Bộ Quốc phòng.

Diện tích đất thu hồi lần này lên đến hàng chục ha theo chiều dài khoảng 10 km dọc tuyến đường Trường Chinh và các khu vực khác thuộc vành đai sân bay Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi đất quốc phòng tại sân bay Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO