Thu hồi thẻ nhà báo của Lê Duy Phong

PV (theo Bộ TT&TT) 29/06/2017 15:55

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo vừa ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Trưởng ban Bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam - Lê Duy Phong.

Ngày 29/6, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chính thức ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo số hiệu ĐT 00082, kỳ hạn 2016-2020 của Trưởng ban Bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam – Lê Duy Phong.

Lý do thu hồi được giải thích rõ vì Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam đã bị cơ quan tiến hành tố tụng quyết định khởi tố bị can về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Tổng Biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của Lê Duy Phong nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 12/7/2017.

Trước đó, ngày 28/6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công an, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) cho biết, “báo cáo của công an tỉnh này gửi về cho thấy lệnh bắt nhà báo Lê Duy Phong là có căn cứ”.

Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái cho biết, trước khi nhà báo Lê Duy Phong bị bắt quả tang nhận 50 triệu của một doanh nghiệp thì ngày 16/6, Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái. Trong cuộc gặp này, Lê Duy Phong đã cung cấp một số thông tin vi phạm liên quan đến Sở Kế hoạch và yêu cầu chuyển 200 triệu để bỏ qua những sai phạm này.

Thời điểm đó, ông Sáng không đủ tiền nên chuyển trước 100 triệu đồng cho Phong, buổi chiều, ông Sáng tiếp tục chuyển cho Phong 100 triệu đồng nữa.

Từ các thông tin nắm được, ngày 22/6 cơ quan Công an đã bắt quả tang nhà báo Phong đang nhận 50 triệu của một doanh nghiệp. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái, Lê Duy Phong đã thừa nhận hành vi nhận tiền vào ngày 16/6, như vậy là hành vi phạm tội đã được hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi thẻ nhà báo của Lê Duy Phong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO