Xã hội

Thủ khoa khối C nhận học bổng 40 triệu đồng

Đình Minh

Sau bài viết 'Bố mất sớm, người mẹ lam lũ làm đủ nghề nuôi thủ khoa khối C ăn học' đăng tải trên Báo Đại Đoàn Kết, em Tô Thị Diệu - Thủ khoa khối C00, kỳ thi THPT năm 2024 được trao gói học bổng trị giá 40 triệu đồng từ CLB bóng đá Đông Thọ.

img_0106.jpg
Ông Phạm Sỹ Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thái thông tin về hoàn cảnh gia đình thủ khoa Tô Thị Diệu. Ảnh: Đình Minh

Chiều ngày 21/8, VPĐD Báo Đại Đoàn Kết Bắc Trung Bộ phối hợp cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương; lãnh đạo xã Quảng Thái; Ủy ban MTTQ phường Đông Thọ và CLB bóng đá Đông Thọ đã về nhà riêng, trao học bổng cho tân thủ khoa khối C00 Tô Thị Diệu.

Về dự buổi trao học bổng có bà Nguyễn Thị Phương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; ông Phạm Sỹ Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thái; ông Đỗ Xuân Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa; ông Trịnh Tuấn Anh - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Thọ...

img_0195.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao đổi thông tin với đại diện đơn vị tài trợ học bổng là CLB bóng đá Đông Thọ. Ảnh: Đình Minh

Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh của gia đình Diệu rất khó khăn, đến nay vẫn thuộc diện hộ nghèo của xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương. Từ năm 13 tuổi, Diệu đã mất bố, mẹ phải làm đủ nghề để nuôi hai con ăn học. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, Diệu xuất sắc trở thành thủ khoa khối C00 với 29,75 điểm.

img_0138.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Phương đánh giá cao việc kêu gọi tài trợ học bổng của VPĐD Báo Đại Đoàn Kết và những tấm lòng thơm thảo của các thành viên trong CLB bóng đá Đông Thọ kịp thời giúp đỡ, động viên đối với hoàn cảnh của em Tô Thị Diệu. Ảnh: Đình Minh

Sau khi bài báo nói trên được đăng tải vào ngày 18/7 trên daidoanket.vn, VPĐD Báo Đại Đoàn Kết Bắc Trung Bộ đã kêu gọi và CLB bóng đá Đông Thọ (TP Thanh Hóa) quyết định trao học bổng cho thủ khoa Tô Thị Diệu trong suốt quá trình học đại học.

Ông Trịnh Tuấn Anh - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Thọ cho biết: Cảm phục về sự nỗ lực vượt lên nghịch cảnh của em Tô Thị Diệu, các thành viên trong CLB đã thống nhất trích từ nguồn quỹ và đóng góp thêm của anh em trong đội bóng để cấp cho Diệu một suất học bổng trị giá 40 triệu đồng trong vòng 4 năm học đại học.

Mỗi năm, CLB sẽ cấp tiền trong vòng 10 tháng, mỗi tháng 1 triệu đồng. Trong đó, năm học đầu tiên CLB bóng đá Đông Thọ trao trực tiếp một lần 10 triệu đồng vào chiều 21/8.

img_0157.jpg
Ông Trịnh Tuấn Anh - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Thọ thông tin về gói học bổng hỗ trợ thủ khoa Tô Thị Diệu trong 4 năm đại học. Ảnh: Đình Minh

Phát biểu tại buổi trao học bổng, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự kết nối kịp thời của VPĐD Báo Đại Đoàn Kết và đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của CLB bóng đá Đông Thọ đối với em Diệu.

Bà Phương đánh giá: CLB bóng Đông Thọ được thành lập cách đây hơn 20 năm, trên tinh thần tự nguyện với nòng cốt là những người yêu thích môn bóng đá nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe, bằng tấm lòng tôn vinh sự học, các thành viên trong CLB đã chung tay, góp sức giúp đỡ em Diệu có thêm nguồn kinh phí trang trải việc học tập là rất cảm kích.

img_0162.jpg
Ông Trịnh Tuấn Anh - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Thọ thay mặt CLB trao 10 triệu đồng, là phần học bổng trong năm học thứ nhất cho em Tô Thị Diệu. Ảnh: Đình Minh

Bà Phương hy vọng rằng, với món quà này, sẽ giúp Diệu có thêm động lực, vững tin bước vào giảng đường đại học. Diệu sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đáp lại niềm tin của gia đình, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, trong đó có các thành viên CLB bóng đá Đông Thọ.

'Tôi tin và mong muốn, với đầu vào là thủ khoa, bằng quyết tâm và trí tuệ sẵn có, Diệu có thể hoàn thành tốt 4 năm học với tấm bằng loại giỏi', bà Phương nói.

img_0198.jpg
Thủ khoa Tô Thị Diệu cho biết, sẽ cố gắng học tập, đạt kết quả cao để không phụ sự quan tâm, hỗ trợ của mọi người. Ảnh: Đình Minh
img_0167.jpg
Hai mẹ con Diệu chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên tham dự buổi trao học bổng. Ảnh: Đình Minh

Tại buổi trao học bổng, Diệu cho biết, sau khi các trường công bố điểm chuẩn vào ngày 17/8 vừa qua, em đã chính thức đậu nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Sư phạm I, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ khoa khối C nhận học bổng 40 triệu đồng