Quốc tế

Thử nghiệm đột phá tại Venice

Mai Phương 25/11/2023 10:41

Thành phố Venice của Italy sẽ bắt đầu thử nghiệm việc thu phí vào cửa hằng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng từ tháng 4/2024, điều mà Thị trưởng Luigi Brugnaro ca ngợi là “kế hoạch lần đầu xuất hiện trên thế giới”.

anh-tin-24-11.jpg
Du khách tham quan Quảng trường San Marco tại trung tâm thành phố Venice, Italy. Nguồn: Reuters.

Tại cuộc họp báo ngày 23/11, chính quyền địa phương cho biết, động thái này nhằm mục đích quản lý lưu lượng khách du lịch vào các kỳ nghỉ lễ mùa xuân và một số ngày cuối tuần mùa hè khi số lượng du khách ở mức cao nhất trong năm.

“Đây là lần đầu tiên trên thế giới có điều gì đó như thế này được thực hiện, khiến chúng ta có thể phải đặt chỗ trước để đến thăm thành phố” - Thị trưởng Luigi Brugnaro nói.

Các hạn chế sẽ được áp dụng từ 8h30 đến 16h hằng ngày, bao gồm hầu hết các ngày cuối tuần từ 25/4 đến giữa tháng 7 năm sau.

Khách du lịch sẽ phải đặt chuyến tham quan trực tuyến và trả 5 euro để lấy mã QR kiểm tra tại các điểm ra vào cụ thể. Các hạn chế không áp dụng đối với các hòn đảo nhỏ hơn trong đầm phá vùng Venice, chẳng hạn như Murano - nổi tiếng với ngành sản xuất thủy tinh.

Các mức phạt tiềm năng dao động từ 50 đến 310 euro được áp dụng đối với những người không tuân thủ quy định này.

Ủy viên hội đồng thành phố Michele Zuin cho biết, cư dân và những người sinh ra ở Venice, sinh viên, công nhân và người có nhà trong thành phố không phải nộp phí và đặt chỗ. Du khách dưới 14 tuổi cũng cần phải đăng ký trước nhưng sẽ được miễn phí tham quan các điểm đến trong thành phố.

Du lịch đại chúng và lũ lụt từ lâu đã là vấn đề đối với Venice - thành phố đầm phá mong manh, nổi tiếng với các kênh đào và địa điểm văn hóa. Thị trưởng Brugnaro cho biết, chính quyền thành phố muốn đo lường tác động của thử nghiệm này đồng thời cũng xác định rằng, thử nghiệm ban đầu sẽ không mang lại nhiều hiệu quả.

Theo ước tính, cuộc thử nghiệm sẽ tiêu tốn khoảng 3 triệu euro, trong khi số tiền thu được chỉ khoảng 700 nghìn euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thử nghiệm đột phá tại Venice

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO