‘Thủ phủ’ du lịch Hạ Long mùa vắng khách

Thanh Phương 08/11/2023 10:39

Sau mùa cao điểm du lịch hè, giờ đây “thủ phủ” du lịch Hạ Long thưa thớt khách. Vài tháng nay, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ đã tạm dừng hoạt động, có người tính phương án sang nhượng…

Tuyến đường trung tâm tại khu du lịch Bãi Cháy không còn cảnh sôi động như mùa du lịch hè dù là ngày cuối tuần.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 10 tháng đầu năm 2023, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón gần 14 triệu lượt du khách, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, vào thời điểm này trong năm, hoạt động du lịch trở nên trầm lắng dù đang là thời tiết thu đông với tiết trời khá đẹp, phù hợp cho nhiều hoạt động du lịch, trải nghiệm, vui chơi.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, mặc dù vào ngày nghỉ cuối tuần, tại Khu du lịch giải trí Sunworld Hạ Long hay Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long để di chuyển ra vịnh chỉ có “lác đác” vài đoàn khách và rất ít khách đi nhỏ lẻ. Tình trạng thưa thớt khách du lịch cũng đã khiến nhiều nhà hàng, khách sạn rơi vào trạng thái “ngủ đông”.

Nhân viên kinh doanh tại chuỗi khách sạn Mường Thanh ở Hạ Long cho biết: “Hiện tại, công suất phòng chỉ đạt khoảng 20-30%, thậm chí có những thời điểm chỉ có vài phòng. Ngay cả trong những ngày cuối tuần, tình hình cũng không khả quan hơn là mấy. Còn đợt cao điểm du lịch vừa qua, lượng khách đến cũng chỉ tương đương so với năm ngoái.”

Trong giai đoạn “khan hiếm” khách, Khu du lịch giải trí Sunworld Hạ Long đã điều chỉnh thời gian mở cửa và mức giá để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ.
Các cửa hàng cung cấp dịch vụ trên bãi biển đều đồng loạt đóng cửa. Chị Lê Thị Hiền (chủ một cửa hàng ở khu vực bãi tắm Bãi Cháy) chia sẻ: “Những tháng trước, tôi mở cửa hàng theo kiểu duy trì, chỉ mở vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay thì tôi đã quyết định đóng hẳn để chờ đến mùa du lịch năm sau”.
Vào những ngày cuối tuần, bãi tắm Bãi Cháy lác đác người đến chụp ảnh, vui chơi.
Trong mùa du lịch cao điểm, tuyến đường bao biển thường xuyên tấp nập xe cộ nhưng giờ đây thi thoảng mới có xe qua lại.
Những chiếc xe điện “vắng bóng” du khách.
Các khách sạn nhỏ thường trong tình trạng ít khách.
Nhiều hộ kinh doanh tại khu du lịch Bãi Cháy thông tin, mùa này chỉ có lác đác khách du lịch vào cuối tuần.
Khách du lịch thưa thớt nên nhiều nhà hàng chỉ cố gắng duy trì hoạt động để chờ mùa du lịch hè năm tới.
Nhiều nhà hàng tại khu du lịch Bãi Cháy đã cắt giảm tối đa số nhân viên.
Một số chủ nhà hàng đã đăng biển sang nhượng hoặc cho thuê.
Anh Đức Phương, nhân viên phục vụ tại một nhà hàng nằm trên đường Hạ Long buồn rầu chia sẻ: “Hiện nay nhà hàng chỉ còn mình tôi phục vụ. Vào đợt cao điểm, những bể nước này đầy ắp đủ mọi hải sản nhưng bây giờ chỉ thả số ít tôm, bề bề. Có những ngày dọn ra rồi lại dọn vào vì không có khách”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Thủ phủ’ du lịch Hạ Long mùa vắng khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO