Thủ phủ vàng mã lớn nhất miền Bắc: Hối hả làm ô tô, xe máy đời mới phục vụ Rằm tháng 7

Lê Khánh 24/08/2023 14:33

Làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) được coi là thủ phủ sản xuất vàng mã tại miền Bắc. Cứ đến gần Rằm tháng 7 Âm lịch, cả làng lại hối hả vào mùa sản xuất các sản phẩm nhà lầu, xe hơi, điện thoại... cho người cõi âm.

Cứ vào dịp lễ, mỗi ngày có hàng trăm xe tải nối đuôi nhau vào làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) để nhập hàng sau đó phân phối đi khắp cả nước.
Không chỉ nổi tiếng với tranh dân gian Đông Hồ, xã Song Hồ còn được biết tới là thủ phủ sản xuất vàng mã lớn nhất miền Bắc.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, do nhu cầu mua sắm mặt hàng này tăng cao, những ngày cận Rằm tháng 7 nên nhiều thương lái từ khắp nơi đã đổ về đây nhập hàng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Năm nay, các mặt hàng được thiết kế chỉn chu và đẹp hơn so với mọi năm.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng những chiếc xe máy đời mới có nhiều kích cỡ, mẫu mã khác nhau cũng ra đời.
Những chiếc xe máy được làm bằng khung tre, các tấm bìa cứng với đủ loại màu sắc ghép lại.
Những ngày này, người dân nơi đây trở lên tất bật, hối hả hơn để trả kịp hàng trả cho các lái buôn.
Anh Nguyễn Đức Trường (40 tuổi) trú tại làng vàng mã Song Hồ cho biết, mọi năm vào vụ cao điểm, có nhiều thời điểm trong xưởng của anh có đến cả chục người làm. Năm nay thị trường vàng mã tiêu thụ khó khăn nên chỉ có 3 nhân công làm việc.
“So với mọi năm, năm nay các sản phẩm về hàng mã bán chậm hơn rất nhiều. Như các năm, khắp làng đã nhộn nhịp làm từ cuối tháng 5. Tuy nhiên, do đơn đặt hàng năm nay ít hơn, nên cuối tháng 6 chúng tôi mới dám sản xuất hàng mới" - anh Trường nói.
Không chỉ sản xuất xe máy, làng vàng mã Song Hồ còn làm thêm cả những chiếc xe ô tô.
Thậm chí, những chiếc điện thoại đời mới cũng được các hộ dân tại đây sản xuất cho người âm.
Các bộ mỹ phẩm trang điểm của nhiều nhãn hàng nổi tiếng cũng được thiết kế bày bán.
Điện thoại, đồng hồ, thẻ ngân hàng, mắt kính, dây chuyền vàng... cũng là một trong những mặt hàng được ưa chuộng.
Chị Chuyền, chủ một cơ sở sản xuất vàng mã tại đây, cho hay: "Trần sao âm vậy nên ở đây không thiếu thứ gì, hàng gì cũng có từ biệt thự, iphone…. Những loại hàng độc, lạ thì phải đặt trước, còn hàng thông thường thì luôn có sẵn".
Vì vậy, mà những ngôi biệt thự, xe ô tô sang, điện thoại... ra đời.
Lý giải nguyên nhân lượng khách giảm sút, anh Trường bày tỏ quan điểm, vài năm nay, việc đốt vàng mã được cơ quan chức năng và chùa chiền kêu gọi hạn chế nên thị trường vàng mã giảm nhiệt. Hơn nữa, do kinh tế năm nay khó khăn, nhiều người thắt chặt hầu bao nên có xu hướng hạn chế mua đồ vàng mã hơn.
Hình ảnh các lái buôn đến nhập các mặt hàng vàng mã.
Xe máy, ô tô ra vào mua bán vàng mã cận Rằm tháng 7.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ phủ vàng mã lớn nhất miền Bắc: Hối hả làm ô tô, xe máy đời mới phục vụ Rằm tháng 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO