Thu Quỳnh: 'Tôi may mắn vì được đồng hành cùng con trên mọi chặng đường'

Hoàng Vân 08/04/2022 09:31

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, diễn viên Thu Quỳnh dành nhiều thời gian chăm sóc con cái. Có thời điểm Thu Quỳnh từng stress trong việc nuôi dạy con, thế nhưng giờ đây nữ diễn viên cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng con trên mọi chặng đường.

Thu Quỳnh là một trong những cái tên quen mặt của màn ảnh Việt, cô ghi dấu trong lòng khán giả nhờ thực lực và khả năng diễn xuất. Dù thành công trong sự nghiệp song Thu Quỳnh có cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc. Sau khi ly hôn với Chí Nhân, Thu Quỳnh một mình chăm sóc con nhỏ. Bé Be – con trai của cô năm nay 6 tuổi, đã vào lớp 1.

Thu Quỳnh chia sẻ bản thân may mắn vì được đồng hành cùng con trên mọi chặng đường. Ảnh: Quang Vinh.

PV: Sau vai Thy trong “Hương vị tình thân”, khán giả thấy chị im ắng hơn hẳn, phải chăng Thu Quỳnh đang giành thời gian nghỉ ngơi khi bắt đầu nhận dự án mới?

Diễn viên Thu Quỳnh: Đúng là thời gian này, mình cũng đang nghỉ ngơi để tái tạo chất xám của mình, kinh nghiệm sống và mình cần phải tĩnh lại để biết bản thân dành sự quan tâm cho điều gì hơn. Cũng đang chuẩn bị cho sự trở lại sau gần 1 năm vắng bóng. Nói vậy thôi nhưng hiện tại Quỳnh chưa có dự án nào (cười).

Cuộc sống của Thu Quỳnh không bị ảnh hưởng nhiều khi đại dịch Covid-19 hoành hành.

Thời gian qua khi hoạt động nghê thuật bị cầm chừng ít nhiều vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc sống của chị bị ảnh hưởng như thế nào?

- Không giống với những nghệ sĩ khác, cuộc sống của Thu Quỳnh không bị ảnh hưởng nhiều khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Trong những ngày hoạt động nghệ thuật tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thu Quỳnh có nhiều thời gian cho gia đình, bản thân hơn.

Vốn được biết đến là một người khá năng nổ trong các hoạt động, suốt thời gian giãn cách, không được đi diễn, Thu Quỳnh ở nhà làm gì?

- Cũng nhờ vào quãng thời gian này, Quỳnh nhận ra được nhiều điều hơn. Ví dụ Thu Quỳnh nhìn lại 5 năm khi mà mình quay trở lại với phim truyền hình. Trong 5 năm qua, Thu Quỳnh đã có những dấu ấn riêng cho bản thân và gặt hái được một số thành tựu nhất định. Thú thật, Quỳnh cũng hơi choáng vì bản thân đã làm được quá nhiều.

Năm 5 với 7 vai diễn phim truyền hình, Thu Quỳnh gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Thời gian nghỉ ngơi này khiến Quỳnh nhận ra mình đã tâm huyết với công việc nhiều cỡ nào. Và trong khoảng thời gian khi “Hương vị tình thân” kết thúc, Quỳnh quyết định tạm ngưng công việc một thời gian để dành phần đa thời gian cho con và gia đình nhiều hơn. Chính vì vậy trong tọa đàm: “Trầm cảm tuổi học đường: Cách nào vượt qua?”, Thu Quỳnh tự tin chia sẻ những phương pháp giúp các bậc cha mẹ gần gũi với con hơn.

Trong thời gian giãn cách, có khi nào Thu Quỳnh rơi vào trạng thái trầm cảm, hoảng loạn vì những áp lực?

- Thật may mắn khi trong suốt 2 năm dịch, công việc của Thu Quỳnh vẫn diễn ra bình thường. Công việc không bị ảnh hưởng nhiều nên Thu Quỳnh vẫn đi làm, vẫn cống hiến, vẫn tham gia năng nổ trong mọi hoạt động. Đặc biệt, trong quãng thời gian này, Thu Quỳnh được tham gia hỗ trợ các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch.

Thời gian làm việc bận rộn, song Thu Quỳnh luôn sắp xếp thời gian chơi với bé Be - con trai của mình.

Thời gian đi diễn khá bận rộn, Thu Quỳnh đồng hành cùng bé Be – con trai ra sao?

- Đúng là thời điểm đấy, Thu Quỳnh phải gửi con sang ông bà ngoại, nhờ ông bà rất nhiều. Thế nhưng, Thu Quỳnh vẫn cố gắng thu xếp thời gian dành cho con hơn. Bất kỳ khi nào rảnh, Thu Quỳnh cũng tranh thủ để trò chuyện, lắng nghe con. Đó cũng là giải pháp để Thu Quỳnh kết nối, giữ được kết nối và chia sẻ giữa 2 mẹ con với nhau.

Con trai Thu Quỳnh năm nay 6 tuổi, chăm con nhỏ ở độ tuổi mới lớn, chị gặp những áp lực và khó khăn gì?

- Áp lực lớn nhất và khó nhất khi chăm con nhỏ ở độ tuổi 6 tuổi – không phải chỉ mình Thu Quỳnh mà bất kỳ bố mẹ nào cũng phải trải qua, đó chính là việc con sẽ bước vào lớp 1. Lần đầu tiên con được đến trường, tiếp xúc với bạn bè, thầy cô. Thu Quỳnh từng trải qua quãng thời gian nói mà con không hiểu, và giải đáp mọi thắc mắc của con, 1.000 câu hỏi tại sao. Cũng có những lúc 2 mẹ con cãi nhau vì việc học hành bừa bộn của con.

Là mẹ đơn thân, một mình chăm con nhỏ, Thu Quỳnh gặp không ít khó khăn.

Thế nhưng, đến giờ phút này cả 2 mẹ con đã cùng nhau vượt qua quãng thời gian đấy, đến bây giờ Thu Quỳnh và con trai đã tìm được tiếng nói chung để có thể đồng hành cùng con, có tiếng nói chung với con trên mọi chặng đường.

Và dĩ nhiên, sẽ có những lúc Thu Quỳnh hay bất kì bậc làm cha làm mẹ nào cũng sẽ thấy bất lực trước những trò tiêu khiển của con. Thế nhưng, trên hành trình nuôi dạy con, Thu Quỳnh nhận ra cần thiết phải có những điều đấy để con có thêm nhận thức về cuộc sống xung quanh, và những người thân.

Bé Be có ủng hộ chuyện tình cảm của mẹ, bé Be thể hiện tình cảm với mẹ như thế nào?

- Về việc có ủng hộ chuyện tình cảm của mẹ hay không, Thu Quỳnh chưa bắt con phải nghĩ tới vì con còn quá nhỏ. Mọi thứ đến rất vô tư. Còn về việc thể hiện tình cảm với mẹ thì bé Be rất thích làm điều đó bằng việc con quan tâm, hỏi thăm mẹ. Có thể nói thành công lớn nhất của 2 mẹ con cho đến giờ phút này là có thể đồng hành với nhau, chia sẻ và là chỗ dựa của nhau.

Thu Quỳnh ấp ủ dự định quay trở lại với màn ảnh.

Chị có thể bật mí thêm về dự định sắp tới của mình?

- Thu Quỳnh đang trong quá trình làm vở tốt nghiệp trong vai trò là đạo diễn sân khấu. Mục tiêu trong năm nay là hoàn thành vở diễn đó. Nếu như trong năm nay, có một vai diễn hay và phù hợp thì Thu Quỳnh sẽ nhận lời tham gia. Trong thời gian trở lại với phim truyền hình lần này, Thu Quỳnh mong muốn được thử sức ở dạng vai mới, khác biệt với những vai diễn trước đây mà Quỳnh từng thử sức. Vai diễn thu hút Quỳnh nhất là một vai diễn sâu sắc, có chiều sâu, dày lớp diễn để cống hiến, phát triển nó một cách tốt nhất.

Đầu tháng 3 vừa rồi chị xuất hiện tại TP HCM tại một buổi ra mắt phim, phải chăng chị đang có những dự định với phim điện ảnh?

- Không hẳn là có dự định mà Thu Quỳnh có tư duy cởi mở hơn, hi vọng công việc của mình sẽ mở ra ở những môi trường khác nhau không chỉ dừng lại ở phim truyền hình hay sân khấu.

Cảm ơn Quỳnh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu Quỳnh: 'Tôi may mắn vì được đồng hành cùng con trên mọi chặng đường'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO