Thứ trưởng Bộ Y tế: Đã giải quyết vướng mắc trong mua sắm trang thiết bị y tế

Việt Thắng 03/04/2023 19:36

Nghị định 07 sau khi ban hành đã kịp thời giải quyết được hết các vướng mắc khó khăn của các bệnh viện trong việc mua sắm, đấu thầu trang thiết bị y tế.

Chiều 3/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, trả lời về việc Chính phủ đã có các giải pháp để giải quyết tháo gỡ khó khăn trang thiết bị y tế, vậy đến nay đã giải quyết vướng mắc của các bệnh viện như thế nào?, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, ngày 3/3, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 07 sửa đổi một số điều của Nghị định 98 quy định về trang thiết bị y tế.

Nghị định 07 sau khi ban hành đã kịp thời giải quyết được hết các vướng mắc khó khăn của các bệnh viện trong việc mua sắm, đấu thầu trang thiết bị y tế cũng như đáp ứng nguồn cung, giải quyết các ách tắc tồn đọng trang thiết bị y tế nhập khẩu.

Bà Hương khẳng định, đây là căn cứ để các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất cung ứng trang thiết bị y tế cho các nhà quản lý các cấp. Đặc biệt là lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế, xác định rõ trách nhiệm quyền hạn và nghĩa vụ góp phần cung cấp cho ngành y tế trang thiết bị có chất lượng, đúng giá trị và sử dụng hiệu quả phục vụ công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Đối với các truòng hợp thiếu trang thiết bị do giấy phép trang thiết bị y tế và số đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế, sinh phẩm chuẩn đoán in vitro hết hạn trong khi tiến độ cấp mới lưu hành trang thiết bị y tế chưa đáp ứng yêu cầu của xã hội thì Nghị định 07 quy định gia hạn hiệu lực giấy phép nhập khẩu, số lưu hành trang thiết bị y tế để giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế đã được cấp từ ngày1/12018-31/12/2021 thì được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Số đăng ký lưu hành đối với trang thiết bị y tế là sinh phẩm chuẩn đoán in vitro đã được cấp từ 1/1/2014-31/12/2019 sẽ được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

“Các tổ chức đã được cấp giấy phép nhập khẩu, đã được cấp số lưu hành trang thiết bị y tế phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật và chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng số lượng, chủng loại, mục đích sử dụng trang thiết bị y tế”-bà Hương nói và cho biết, Bộ Y tế sẽ thực hiện thanh tra, và thu hồi giấy phép nhập khẩu cũng như số lưu hành trang thiết bị y tế đối với các trường hợp vi phạm quy định về quản lý trang thiết bị y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Y tế: Đã giải quyết vướng mắc trong mua sắm trang thiết bị y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO