Thủ tướng cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

M.Loan (từ Bangkok Thái Lan) 18/08/2017 21:42

Chiều 18/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân Trần Nguyệt Thu cùng với Đoàn cấp cao Việt Nam đã tới dự và cắt băng chính thức khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Dự lễ cắt băng khai mạc còn có Bộ trưởng Bộ Xã hội và Kỹ thuật số Thái Lanông Sudhitham Chirathivat, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group cùng nhiều thành viên của Central Group.

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group đánh giá, hai nước có quan hệ gắn kết từ quá khứ đến hiện nay; và có điểm văn hóa tương đồng. Central Group đầu tư tại Việt Nam - một đất nước quan trọng và có sự ổn định chính trị cao và: “Chúng tôi coi đầu tư tại Việt Nam như đầu tư trong nhà mình với mong muốn sẽ tạo nên công ăn việc làm cho ngày càng nhiều người dân Việt Nam cũng như (hiện là 14 ngàn lao động) và phát triển ngành bán lẻ với các ngành hàng mà Central Group đã tập trung ở Thái Lan”…

“Nhân dịp này, Bộ Công Thương và tập đoàn Central Group đã kỷ thỏa thuận hợp tác để tổ chức Tuần hàng tại Thái Lan nhằm hỗ trợ về dịch vụ; giúp DN hai nước học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; đáp ứng nhu cầu của người dân 2 nước”, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group cho hay.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá, đây là một hoạt động có ý nghĩa, chứng tỏ mối quan hệ hợp tác có hiệu quả giữa Việt Nam và Thái Lan.

“Được sự chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ, với mong muốn làm sao để kết quả kinh tế thương mại Việt Nam -Thái Lan được bền vững hơn nữa; giúp quảng bá, đưa hàng nông sản thực phẩm và nhiều mặt hàng khác của Việt Nam tới Thái Lan chính là lý do để tổ chức Tuần hàng này. Người dân Thái Lan sẽ được dịp tiếp cận những hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chất lượng của Việt Nam”, Bộ trưởng Công Thương bày tỏ.

Tham gia chương trình, các DN Việt Nam sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và chất lượng của mình tại Central Plaza Ladprao - một trong những trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất, với lưu lượng khách tham quan nhiều nhất tại Bangkok, Thái Lan.

Chương trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm diễn ra trong 5 ngày liên tiếp (từ 17 đến 21/8) sẽ là cơ hội tuyệt vời để những nhà sản xuất Việt tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan, hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường tiềm năng này.

Tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, Central Group đã giúp kết nối DN Việt Nam gặp gỡ trực tiếp với Bộ phận thu mua trực thuộc hệ thống cửa hàng bán lẻ của Central Group tại Thái Lan. Đối với các DN Việt Nam đã có kinh nghiệm xuất khẩu trước đây nhưng chưa thâm nhập thị trường Thái Lan, chương trình sẽ tạo điều kiện giúp các DN giảm bớt những khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và thời gian, được tiếp xúc trực tiếp với Bộ phận thu mua nhằm đáp ứng nhu cầu hiệu quả và kịp thời nhất.

Với các DN Việt Nam chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 là cơ hội cho các DN bước đầu tiếp cận để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động xuất khẩu thành công và vững bền.

Với hơn 40 DN, nhà sản xuất Việt Nam và hơn 15 đơn vị thu mua, Central Group cam kết tối đa hóa cơ hội kết nối cung cầu, đối thoại trực tiếp giữa nhà sản xuất và đơ vị thu mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO