Giao thông

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ TNGT nghiêm trọng trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Thanh Tùng 23/01/2024 21:21

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và xử lý nghiêm việc vi phạm trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc La Sơn - Túy Loan qua Đà Nẵng làm 2 người chết và 20 người bị thương.

Chiều 23/1, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã nhận được Công điện của Thủ tướng Chính phủ do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký, chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và xử lý nghiêm việc vi phạm quy định về kinh doanh vận tải trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc La Sơn - Túy Loan qua Đà Nẵng làm 2 người chết và 20 người bị thương.

b-hien-truong.jpg
Hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Ban ATGT Đà Nẵng.

Nội dung Công điện nêu rõ: Theo Báo cáo nhanh của Bộ Công an, lúc 0h30 rạng sáng 23/1 tại km 36+400 tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan thuộc địa bàn xã Hòa Bắc huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do ô tô khách BKS 47B-010.67 của nhà xe Quỳnh Hương lao xuống vực sâu làm 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

a-keo-len.jpg
dua-len-.jpg
cap-cuu.jpg
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Từ clip do Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng cung cấp.

Ngay sau khi nhận được tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an và lãnh đạo TP Đà Nẵng tới hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn chặn các vụ TNGT tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT TP Đà Nẵng chỉ đạo tập trung tối đa lực lượng bác sĩ, thuốc men, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

c-khuat-viet-hunhf-4043.jpg
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng kiểm tra hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Ban ATGT Đà Nẵng.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp chủ trì tổ chức hội nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập. Đồng thời xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp vận tải trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Thủ tướng cũng đồng thời giao Bộ Công an chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nêu trên; xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây TNGT và các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến vụ TNGT nêu trên để phục vụ công tác phòng ngừa TNGT tương tự trong thời gian tới.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông để nâng cao an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến La Sơn - Hòa Liên; chú trọng bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc trên các tuyến quốc lộ trong cả nước…

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại vị trí km 36+400 cao tốc La Sơn – Túy Loan qua địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

Chia sẻ thông tin nhanh với báo chí, ông Khuất Việt Hùng cho biết, theo báo cáo của Cục Đường bộ VN và Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, xe khách BKS 47B-010.67 của nhà xe Quỳnh Hương chạy tuyến Đắk Lắk - Hải Dương (do lái xe Phương Thanh Tùng, 36 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk điều khiển) 2 ngày qua không gửi dữ liệu giám sát hành trình về trung tâm. Hiện trường vụ TNGT có kết cấu hạ tầng giao thông đảm bảo. Nền đường không có vết phanh xe trước khi xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

chu-tichda-nang-le-trung-chinh1.jpg
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm hỏi các hành khách bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Ban ATGT Đà Nẵng.

Như tin đã đưa, vào lúc 1h30 sáng 23/1, xe khách BKS 47B - 010.67 di chuyển trên cao tốc La Sơn Túy Loan theo hướng Nam - Bắc, khi đến vị trí km 36+400 thuộc địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã đâm đổ hộ lan cứng bằng bê tông, lao xuống con suối cách mặt đường hàng chục mét. Vụ TNGT làm bà Nguyễn Thị Vĩnh (64 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) cùng một người chưa xác định danh tính tử vong tại chỗ, 20 hành khách khác bị thương.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến thăm hỏi các nạn nhân vụ TNGT tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu. Ban ATGT Đà Nẵng đã hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân tử vong mỗi gia đình 5 triệu đồng. Các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ TNGT nghiêm trọng trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO