Chính trị

Thủ tướng Chính phủ gửi điện thăm hỏi Thủ tướng Nhật Bản sau động đất

Theo TTXVN 02/01/2024 20:50

Được tin trận động đất-sóng thần xảy ra tại tỉnh Ishikawa và khu vực lân cận miền Trung Nhật Bản, ngày 2/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Những ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất tại Wajima, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 2/1/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Những ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất tại Wajima, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 2/1/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN).

Được tin trận động đất-sóng thần xảy ra tại tỉnh Ishikawa và khu vực lân cận miền Trung Nhật Bản, gây tổn thất lớn về người và tài sản, ngày 2/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko.

Trước đó, theo hãng tin Kyodo, tối 1/1 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh mới đã làm rung chuyển Bán đảo Noto ở tỉnh Ishikawa miền Trung Nhật Bản. Chiều cùng ngày, tại đây đã hứng chịu cơn địa chấn mạnh 7,6 độ Richter.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo trong tuần tới, tại miền Trung nước này có thể xảy ra trận động đất có cường độ cực đại.

Cảnh báo được đưa ra ngày 1/1 sau hàng loạt trận động đất tại đây.

Theo hãng tin Kyodo, cơ quan trên cho biết trong ngày 1/1, liên tiếp 21 trận động đất có cường độ 4,0 trở lên đã xảy ra ở miền Trung Nhật Bản chỉ trong hơn 90 phút. Trận động đất mạnh nhất có độ lớn 7,6 ở tỉnh Ishikawa.

Cảnh báo sóng thần lớn đã được ban bố tại tỉnh miền Trung Ishikawa cùng khu vực ven biển của các tỉnh Yamagata, Niigata, Toyama, Fukui và Hyogo.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương có trụ sở tại Hawaii (Mỹ) cảnh báo sóng thần nguy hiểm có thể cao tới 5m trong phạm vi 300km tính từ tâm chấn dọc theo bờ biển Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ gửi điện thăm hỏi Thủ tướng Nhật Bản sau động đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO