Mặt trận

Thủ tướng kêu gọi toàn dân chung sức, bứt phá hơn nữa trong việc xóa hết nhà tạm, nhà dột nát

Vũ Mạnh - Tiến Đạt - Quang Vinh 05/10/2024 22:26

Tối 5/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng để phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2025 là kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam); 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 80 năm Ngày thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Đây là những sự kiện trọng đại của đất nước ta.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều cơ chế, chính sách về nhà ở, nhưng qua rà soát lại ở các địa phương vẫn còn mấy trăm nghìn hộ đang ở trong những nhà tạm, nhà dột nát, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, biên giới và hải đảo.

a3987281e8e751b908f6.jpg
f66e94730e15b74bee04.jpg
66339a28004eb910e05f.jpg
Các cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ tại chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Nhấn mạnh, nhân dân ta có câu “An cư lạc nghiệp”, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Đảng, Nhà nước có chủ trương: không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội, không hy sinh an sinh xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần.

“Ngày 13/4/2024, Thủ tướng Chính phủ cùng với đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động Phong trào thi đua “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi toàn quốc trong năm 2025, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Ngay sau khi phát động, phong trào thi đua đã được cả hệ thống chính trị, toàn dân, doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo”, Thủ tướng nhấn mạnh.

5c0b4820d2466b183257.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân, doanh nghiệp, các bộ, ngành, địa phương đã đóng góp cho Phong trào thi đua có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Từ nay đến hết năm 2025 chỉ còn khoảng 450 ngày đêm để hoàn thành mục tiêu xóa bỏ toàn bộ nhà tạm, nhà dột nát, khối lượng công việc rất nhiều, Thủ tướng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp hãy chung sức, đồng lòng, tăng tốc, bứt phá hơn nữa trong việc chung tay xóa hết nhà tạm, nhà dột nát với tinh thần “Ai có gì góp nấy, ai có của góp của, ai có công góp công, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít” để mọi người dân được sống trong ấm no, hạnh phúc, trong tình dân tộc, nghĩa đồng bào và không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng kêu gọi toàn dân chung sức, bứt phá hơn nữa trong việc xóa hết nhà tạm, nhà dột nát