Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đường Vành đai 3 TPHCM

Đoàn Xá 18/06/2023 14:49

Là dự án quy mô lớn nhất trên địa bàn TPHCM được triển khai, đường Vành đai 3 TPHCM đi qua 4 tỉnh thành phố sẽ giúp thay đổi toàn bộ hệ thống hạ tầng khu vực phía Nam.

Sáng ngày 18/6, tại TP Thủ Đức, TPHCM đã chủ trì lễ khởi công dự án đường Vành đai 3 kết nối với 3 tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, Dự án đường Vành đai 3 TPHCM có ý nghĩa quan trọng không chỉ với TPHCM mà còn nhiều tỉnh thành phố. Dự án có chiều dài 76km cùng nguồn vốn 75.000 tỉ đồng. Như vậy mỗi km là gần 1.000 tỉ đồng để đầu tư cho dự án này. Dự án Vành đai 3 TPHCM nằm trong chuỗi các dự án trọng điểm được khởi công trong tháng 6 này. Bên cạnh đó là các dự án cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hoà-Buôn Ma Thuột, cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng. Trong đó 3 tuyến cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu, Khánh Hoà-Buôn Ma Thuột và Vành đai 3 TPHCM có nguồn vốn khoảng 115.000 tỉ đồng, giúp phát triển khu vực phía Nam, Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong giai đoạn 2000-2021 cả nước chỉ có 1.163km đường cao tốc được hoàn thành nhưng từ năm 2021 tới nay đã có 566km được hoàn thành tiếp. Theo kế hoạch, tới năm 2025 sẽ có 3.000km đường bộ cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng cho biết các dự án đường cao tốc mới được khởi công sẽ có cơ chế đặc thù để giúp các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh với mục đích cuối cùng là hoàn thành dự án theo kế hoạch. Thủ tướng Chính phủ bày tỏ vui mừng, cảm ơn những hộ dân đã nhanh chóng chấp thuận công tác giải phóng mặt bằng để hỗ trợ, giúp đỡ các ban ngành thực hiện dự án đúng kế hoạch. Trong đó các hộ dân ở đô thị như TPHCM, Bình Dương... đã bàn giao mặt bằng sớm là một "kỳ tích", giúp dự án được khởi công đúng kế hoạch.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đi qua 4 địa phương gồm (TPHCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai). Trong đó phần đi qua TPHCM dài nhất, lên tới 47km trong tổng số 76km của dự án. Sau khi TPHCM khởi công, dự kiến Bình Dương, Long An và Đồng Nai cũng khởi công dự án này vào ngày cuối cùng của tháng 6/2023.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công.
Một nút giao của đường Vành đai 3 TPHCM.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đường Vành đai 3 TPHCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO