Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Thanh Tiến 08/07/2023 17:56

Sáng 8/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Lê Quang Mạnh - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương cùng hơn 300 cử tri các quận Ninh Kiều, Cái Răng, huyện Phong Điền, các cử tri là chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Đào Chí Nghĩa - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách thành phố Cần Thơ thay mặt Đoàn báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố tại kỳ họp.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Các cử tri bày tỏ vui mừng và tin tưởng những kết quả đạt được của kỳ họp và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp. Đồng thời các cử tri cũng nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị xung quanh nhiều vấn đề như tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong thời gian vừa qua, tình trạng lừa đạo trên không gian mạng diễn biến phức tạp, phản ánh về tình trạng chậm tiến độ của dự án Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ.

Kiến nghị TP Cần Thơ huy động thêm các nguồn vốn để sớm hoàn thành các công trình trọng điểm của địa phương, kiến nghị thông tin về tiến độ các dự án cao tốc đi qua.

Ông Phan Thanh Dũng - Cử tri quận Cái Răng kiến nghị.

Bên cạnh đó, các cử tri còn đề nghị phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, công nhân lành nghề trong lĩnh vực nông nghiệp; kiến nghị sớm ban hành, triển khai Nghị quyết, văn bản hướng dẫn các đơn vị điều trị Covid-19 có căn cứ để thanh quyết toán cho các nhà cung cấp đã tạm ứng theo đúng quy định.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết địa phương. Đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong thời gian vừa qua.

Ông Trần Việt Trường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri..

Sau khi các đại biểu Quốc hội trả lời các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao đổi, nhấn mạnh thêm một số vấn đề về kết quả kỳ họp, tình hình kinh tế-xã hội và trả lời kiến nghị của cử tri.

Về nội dung được nhiều cử tri quan tâm là phát triển hạ tầng giao thông, Thủ tướng Chính phủ cho biết Cần Thơ là đô thị trung tâm, là hạt nhân của vùng ĐBSCL. Đây cũng là vùng đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và các điều kiện cần thiết để sớm trở thành là một trong những vùng động lực tăng trưởng mới của cả nước, nhất là các dự án đường bộ cao tốc như tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, Cần Thơ-Cà Mau, Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, các sân bay, đường thuỷ nội địa, cảng Cái Cui, nạo vét luồng Định An…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết: Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải xem xét dự kiến đưa vào kế hoạch sửa chữa năm 2024 danh mục sửa chữa hư hỏng nền mặt đường, hoàn thiện an toàn giao thông đường song hành cầu Cần Thơ, Quốc lộ 1. Mặt khác, dự kiến Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét, quyết định việc bố trí vốn cho TP Cần Thơ để nâng cấp 7 km Quốc lộ 91 qua Cần Thơ.

Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết trong phát triển đường sắt tốc độ cao, tinh thần của Chính phủ là ưu tiên tuyến TP HCM–Cần Thơ đã giao Bộ GTVT và các cơ quan tư vấn nghiên cứu nội dung này. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tìm giải pháp hoàn thành dứt điểm dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ sử dụng vốn ODA của Hungary…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO