Chính trị

Thủ tướng: “Quảng Bình đang có vận hội phát triển tươi sáng”

Xuân Thi 03/06/2024 11:34

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, với lịch sử 420 năm, khí phách tinh thần quật khởi, giá trị của phong trào "Hai giỏi" và những thành tựu của 35 năm tái lập tỉnh, Quảng Bình đang có vận hội phát triển tươi sáng.

tuong-1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: X.T.

Tối 2/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Đồng Hới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024); 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm. Tham dự lễ kỷ niệm có Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành Trung ương.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh Quảng Bình, trình bày diễn văn tại buổi lễ, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình cho biết: Lễ kỷ niệm là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của vùng đất Quảng Bình “Địa linh nhân kiệt”.

Qua đó khơi dậy và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống anh hùng, hào khí của “Quảng Bình quật khởi”, quê hương “Hai giỏi”; đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khẳng định quyết tâm, khát vọng và ý chí vươn lên xây dựng quê hương Quảng Bình giàu đẹp, văn minh, vững tin trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

z5501519920117_8989f0b03ce8e54adb3e57da0158ff40.jpg
Tiết mục nghệ thuật tại lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. Ảnh: X.T.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp to lớn của quân và dân Quảng Bình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Thủ tướng chúc mừng và biểu dương những thành tựu ấn tượng, toàn diện của Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới.

Thủ tướng nêu rõ, trong suốt lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, dù qua nhiều lần thay đổi địa giới và tên gọi, Quảng Bình luôn là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, có vị trí chiến lược quan trọng của đất nước, là trọng trấn của nhiều triều đại phong kiến, nơi chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử, chịu đựng nhiều nỗi đau chia cắt và khởi đầu cho quá trình mở cõi về phương Nam của đất nước Việt Nam…

Theo Thủ tướng, trên nền tảng vững chắc và những thành tựu quan trọng đạt được sau gần 50 năm thống nhất đất nước, 35 năm tái lập tỉnh, cùng với tương lai tươi sáng của đất nước, Quảng Bình có cơ hội to lớn phát triển bứt phá, trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung với trọng tâm là phát triển dịch vụ, du lịch; công nghiệp sạch, năng lượng tái tạo, chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, trách nhiệm, bền vững.

Thủ tướng khẳng định, để đạt được mục tiêu chiến lược đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình cần phát huy hơn nữa những thành tựu, kết quả đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, với tinh thần quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên.

z5501107265595_33aea8d4b0366ca3fac6a6f5a1e5ceb2.jpg
Trình diễn Drone tạo hình ảnh Quảng Bình quan. Ảnh: M.P.

Thủ tướng đã đề ra cho Quảng Bình những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, đi lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển, bằng sức mạnh nội sinh, không trông chờ, không ỷ lại; khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm; chủ động hơn, sáng tạo hơn; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là bảo đảm quốc phòng, an ninh; giữ vững trật tự, an toàn xã hội và đẩy mạnh công tác đối ngoại.

Đặc biệt, tập trung xây dựng các cơ chế, chính sách tạo đột phá phát triển Quảng Bình trở thành trung tâm của du lịch khám phá thiên nhiên, là điểm đến hấp dẫn và khác biệt, mang tầm vóc thế giới. Phát huy lợi thế "Vương quốc hang động" với hệ thống hơn 500 hang, trong đó có các hang Sơn Đoòng, hang Én "độc nhất vô nhị" của thế giới; để du lịch thật sự là ngành mũi nhọn, đột phá phát triển kinh tế - xã hội, gắn với lợi ích cộng đồng, phát triển bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng lưu ý: “Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi những thắng cảnh đẹp, hang động, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rừng xanh - đây là những tài sản quý giá cần nâng niu, gìn giữ và phát huy cho muôn đời sau”.

Thủ tướng khẳng định, với lịch sử 420 năm, khí phách tinh thần quật khởi, giá trị của phong trào "Hai giỏi" và những thành tựu của 35 năm tái lập tỉnh, Quảng Bình đang có vận hội phát triển tươi sáng. Vùng đất "Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình" dù khó khăn, gian khổ nhưng dũng cảm, kiên cường, bất khuất trong chiến tranh và sẽ tiếp tục vươn lên phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với tinh thần “Cả nước vì Quảng Bình, Quảng Bình vì cả nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng: “Quảng Bình đang có vận hội phát triển tươi sáng”