Chính phủ

Thủ tướng tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Thanh Tiến 10/12/2023 12:13

Ngày 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, tại huyện Vĩnh Thạnh.

W_anh-1-2.jpg
Các cử tri chào đón Thủ tướng và Đoàn Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ, ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách TP Cần Thơ đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp.

Các cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của kỳ họp cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp. Bên cạnh đó, các cử tri cũng nêu nhiều ý kiến gửi đến Thủ tướng, các bộ, ngành Trung ương cũng như lãnh đạo TP Cần Thơ.

W_img_4749.jpg
Thủ tướng tại buổi tiếp xúc cử tri Cần Thơ.

Cử tri Bùi Quốc Anh cho biết, ngày 9/9 vừa qua, dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ (giai đoạn 1) đã được khởi công tại xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh). Đây là niềm vui lớn của người dân Vĩnh Thạnh. Cử tri Bùi Quốc Anh kiến nghị Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP Cần Thơ tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

“Kiến nghị Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cần tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương để chuẩn bị cho khu công nghiệp VSIP Cần Thơ khi đi vào hoạt động thực sự tạo công ăn việc làm, thu hút người lao động, tạo ra năng lực sản xuất mới, là tiền đề quan trọng để TP Cần Thơ phát triển”- cử tri Bùi Quốc Anh kiến nghị.

img_4765.jpg
Cử tri Bùi Quốc Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Còn theo cử tri Trần Hồng Chương, thời gian qua, các cử tri đều nhận thấy Thủ tướng cùng lãnh đạo Trung ương và TP Cần Thơ tập trung xây dựng các công trình, dự án hạ tầng giao thông, tạo điều kiện rất cụ thể để giúp Cần Thơ ngày càng phát triển. Cử tri kiến nghị sớm nâng cấp sửa chữa tuyến Quốc lộ 80 đi qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

“Thay mặt bà con cử tri huyện Vĩnh Thạnh xin gửi gắm nguyện vọng đến Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, đặc biệt là sớm nâng cấp sửa chữa tuyến Quốc lộ 80 đi qua địa bàn huyện nhằm giúp Vĩnh Thạnh thuận tiện trong hoạt động giao thông, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 80 sẽ kết nối với khu công nghiệp VSIP trong tương lai”, cử tri Trần Hồng Chương phát biểu.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi để nông dân có lãi trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, có chính sách xây dựng kho tạm trữ lúa cho nông dân sau khi thu hoạch, hạn chế bị tư thương ép giá.

anh-3-2.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thay mặt lãnh đạo thành phố tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời cho biết, UBND thành phố sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn sớm xem xét, giải quyết đối với từng ý kiến, kiến nghị.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng báo cáo với các đại biểu Quốc hội, bà con cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh-4.jpg
Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng tiếp xúc cử tri Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO