Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân nếu để thiếu điện

Văn Thanh 18/08/2023 18:20

Thủ tướng yêu cầu một số đơn vị làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thiếu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân vừa qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch HĐTV các tập đoàn Điện lực, Dầu khí, Công nghiệp Than - Khoáng sản, trong đó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trên cần bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm và năm 2024.

Văn bản nêu rõ việc cung ứng điện ở nước ta trong giai đoạn cuối mùa khô năm 2023 vừa qua đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc đã để xảy ra tình trạng thiếu điện cục bộ ở giai đoạn cuối tháng 5 đến cuối tháng 6/2023.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thiếu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân vừa qua để có hình thức xử lý theo đúng quy định.

Xác định cung ứng điện cho nền kinh tế là nhiệm vụ cấp bách, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, Tập đoàn EVN, PVN, TKV và các bộ, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, cập nhật, hoàn thiện kế hoạch bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và trong năm năm 2024.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương trong cơ chế khuyến khích điện mặt trời cần xem xét sự phù hợp về đối tượng áp dụng cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại theo ý kiến tham gia của các bộ, cơ quan liên quan.

Bộ này cũng được yêu cầu nhanh chóng đề xuất sửa đổi Quyết định số 24/2017 về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân theo hướng cho phép điều chỉnh giá điện theo thực tế; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2023.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo, giám sát EVN, TKV và PVN tăng cường tổ chức, phối hợp thực hiện các hợp đồng mua bán điện, cung cấp than, khí, khắc phục nhanh sự cố; đẩy nhanh tiến độ các dự án triển khai, chuyển Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia về Bộ Công Thương...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân nếu để thiếu điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO