Xã hội

Thừa Thiên - Huế: Thực hư thông tin thi giảng viên chính đóng 10 triệu đồng/người lệ phí ‘chống trượt’

Nguyễn Quốc 29/12/2023 14:59

Thời gian gần đây, nhiều giảng viên đang công tác tại các trường đại học tại Huế xôn xao về việc, các giảng viên khi tham gia kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính phải nộp số tiền 10 triệu đồng/người, để làm chi phí “chống trượt”.

z5007406927865_f91566948ae6389db613ec0824d016da.jpg
Đại học Huế. Ảnh: N.V.

Theo đó, kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 5/2023. Sau khi thông báo gửi về các trường thành viên, đoàn của Đại học Huế có 209 giảng viên đăng ký dự thi.

Đến giữa tháng 5/2023, Hội đồng thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính công bố kết quả kỳ thi. Trong tổng số 209 giảng viên đăng ký của Đại học Huế có 2 người không dự thi (vì lý do cá nhân), có 202 người đậu, còn lại 5 người đã không qua được kỳ thi này.

Thời gian gần đây, sự việc trở nên xôn xao khi có thông tin trước kỳ thi, 207 giảng viên dự thi của Đại học Huế đã nộp 10 triệu đồng mỗi người để làm chi phí “chống trượt” nhưng không hiểu vì sao vẫn có 5 người bị trượt trong kỳ thi này. Số tiền đã được nộp lại cho người làm trưởng đoàn.

Theo thông tin từ một cuộc hội thoại mà PV được cung cấp, những người thi trượt sau đó đã được trưởng đoàn không chỉ trả lại số tiền lệ phí “chống trượt” là 10 triệu đồng, mà còn được trả “bù” thêm 10 triệu đồng nữa. Từ đó, khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ không biết trưởng đoàn đã lấy tiền từ đâu để “bù” thêm 10 triệu đồng cho những người thi trượt.

Liên quan đến vấn đề này, TS. Trần Đăng Huy, Trưởng ban Tổ chức cán bộ, Đại học Huế (thời điểm làm Trưởng đoàn kỳ thi nói trên là Trưởng ban Kế hoạch - Tài chính và Cơ sở vật chất, Đại học Huế) cho biết, việc nói ông thu mỗi người 10 triệu đồng tiền để làm chi phí “chống trượt” là không đúng.

TS. Huy cho biết, là trưởng đoàn ông có nhiệm vụ lo chỗ ăn ở cho cả đoàn. Theo kế hoạch ban đầu của cả đoàn là ăn, ở chung khách sạn, nhưng sau khi đi tiền trạm cụm thi ở Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh thì thấy nên để mỗi nhóm ở các trường tự sắp xếp chỗ ăn ở và tự lo các chi phí.

Ông Huy cũng khẳng định, hoàn toàn không có chuyện trưởng đoàn thu lại từ các nhóm số tiền 10 triệu đồng của mỗi giảng viên để làm chi phí “chống trượt”.

Về thông tin những giảng viên thi trượt trong kỳ thi này, ngoài nhận lại tiền đã nộp, còn được “bù” thêm tiền, TS. Huy cho biết, số tiền gửi lại cho các giảng viên bị trượt có thể được trích lại từ nguồn quỹ riêng của các nhóm.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cho biết, đã nắm được thông tin. Hiện Đại học Huế và bản thân thầy vẫn chưa nhận được đơn thư phản ánh nào về việc này (nộp lệ phí “chống trượt” – pv). Theo PGS.TS Lê Anh Phương, tại kỳ thi vừa qua, các giảng viên đều đủ điều kiện để dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Thực hư thông tin thi giảng viên chính đóng 10 triệu đồng/người lệ phí ‘chống trượt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO