Mặt trận

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

Trung Quân 28/12/2023 07:52

Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều cách làm hay, từ đó tạo sức lan tỏa rộng khắp, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong tiêu dùng hàng Việt.

duoi.jpg
Người dân xã Niêm Tòng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi. Ảnh: Văn Nghị.

Theo ông Lý Hồng Quang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, năm 2023, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, phối hợp với Sở Công thương cùng các sở, ngành và các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung, cầu, sự kiện xúc tiến thương mại trong nước, duy trì các điểm trưng bày sản phẩm trên địa bàn tỉnh, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi. Đồng thời, tổ chức hội nghị tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các huyện Đồng Văn, Bắc Mê, Quang Bình và Bắc Quang với trên 300 người tham dự...

Đặc biệt, trong năm qua, MTTQ tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Sở Công thương và UBND huyện Yên Minh tổ chức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi năm 2023 tại xã Du Già, huyện Yên Minh, với quy mô 24 gian hàng cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Các mặt hàng được trưng bày thuộc các nhóm, ngành về may mặc, đồ gia dụng, viễn thông, thực phẩm, giống cây trồng, hàng tiêu dùng… được sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có giá bán thấp hơn hoặc tương đương với giá thị trường tại cùng thời điểm, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

Tại cơ sở, MTTQ TP Hà Giang đã phối hợp với các tổ chức thành viên, MTTQ các xã, phường tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phổ biến về ý nghĩa nội dung cuộc vận động trong hệ thống Mặt trận, các tổ chức thành viên trên địa bàn thành phố. Nhờ đó, số lượng hàng Việt tiêu thụ tăng lên rõ rệt, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam chiếm trên 80% tổng số hàng hóa bán tại các trung tâm, siêu thị, chợ.

Hay tại thị trấn Phố Bảng, với vị trí địa lý gần biên giới Việt – Trung, thuộc địa phận huyện Đồng Văn, cách tuyến đường Yên Minh – Đồng Văn khoảng 5km, được biết đến là địa điểm du lịch lý tưởng hấp dẫn du khách nên việc phổ biến hàng Việt, tạo thuận lợi cho người dân trong và ngoài địa bàn được tiếp cận, có nhiều sự lựa chọn các loại hàng hóa, đặc biệt là vận động người dân ưu tiên mua bán, sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân và sinh hoạt gia đình được chú trọng thực hiện.

Ông Mao Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Phố Bảng cho biết, hàng năm, MTTQ thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó ý thức tiêu dùng hàng Việt của người dân được nâng cao rõ rệt, góp phần quảng bá sản phẩm hàng Việt cùng với sự phát triển du lịch của địa phương.

Theo ông Lý Hồng Quang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, thời gian tới, MTTQ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc trưng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO