Thực hiện kiểu trên nóng dưới lạnh là không được

Nguyên Du 05/10/2023 11:47

Đó là nhấn mạnh của ông Phạm Văn Thiều- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tại buổi đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã. Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các sở, ngành cầu thị lắng nghe, trả lời thẳng thắn, không thờ ơ, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm các thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, sáng 5/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì buổi đối thoại bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Buổi đối thoại với doanh nghiệp, HTX được tổ chức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định, lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những đóng góp của doanh nghiệp, HTX đối với sự phát triển, vị thế của tỉnh. Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động nặng nề đến nhiều doanh nghiệp, HTX. Vì vậy, buổi đối thoại hôm nay nhằm tìm ra giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm các quan điểm, định hướng của Trung ương, của Chính phủ về doanh nghiệp, phải coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ của các cấp chính quyền, tập trung giải quyết, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương cầu thị lắng nghe, trách nhiệm cơ quan nhà nước đến đâu sẽ trả lời đến đó, trả lời có trọng tâm trọng điểm, không né tránh, trả lời dứt điểm các thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp đặt ra. Các doanh nghiệp cứ thẳng thắn nêu các vấn đề vướng mắc và kiến nghị.

"Những vấn đề trong thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, tôi sẽ trả lời ngay, những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ xin ý kiến Thường trực" - ông Thiều nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Huỳnh Công Quân.

Tại buổi đối thoại, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Huỳnh Công Quân báo cáo tổng hợp trả lời các kiến nghị liên quan đến doanh nghiệp, HTX tập trung một số nội dung như: cơ chế chính sách về đất đai; quản lý về giao thông vận tải...

Ngoài ra doanh nghiệp, HTX đặt câu hỏi kiến nghị xin thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư Nhà máy chế biến thủy sản chất lượng cao tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai; Xin tiếp quản quyền sử dụng đất từ Công ty Lưới điện cao thế miền Nam đối với 3 Trạm 110kV (Bạc Liêu; Giá Rai; Hồng Dân); Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình; Xin được chuyển tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng và các hộ dân có nền tái định cư tại dự án khu đô thị mới Phường 1, thành phố Bạc Liêu;…

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều vấn đề tháo gỡ khó khăn tại buổi đối thoại.

Sau khi tiếp nhận những câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp, HTX lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp trực tiếp các kiến nghị, tìm hướng giải quyết phù hợp, đúng pháp luật để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp, HTX; Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

Lãnh đạo tỉnh các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị, trong thời gian tới, các sở, ngành tiếp tục quyết liệt hơn, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp, các hiệp hội, các câu lạc bộ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp những khó khăn về mặt pháp lý, văn bản hành chính cấp trên phải kịp thời kiến nghị về trên để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

Ông Thiều cho rằng, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả kinh tế xã hội mới phát triển. Việc hỗ trợ phải thực chất, thực tâm, đồng hành với doanh nghiệp, khó khăn đến đâu tháo gỡ ngay đến đó một cách hiệu quả. Không phải chỉ nói trên diễn đàn rồi để đấy.

"Tôi đề nghị, sau buổi đối thoại này, các vấn đề đặt ra của doanh nghiệp, tới đây các sở, ngành phải báo với doanh nghiệp đã giải quyết tới đâu, đạt bao nhiêu % cụ thể, còn bao nhiều chưa giải quyết, vấn đề nào chưa giải quyết và lý do gì? Thực hiện kiểu trên nóng dưới lạnh là không được" - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện kiểu trên nóng dưới lạnh là không được

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO