Xã hội

Thương cô giáo cắm bản ‘cả người và xe ngã sõng soài’ trên đường đến trường

Xuân Thi 06/01/2024 14:54

Sau kỳ nghỉ Tết dương lịch 2024, con đường đến điểm trường bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) lầy lội bùn đất bởi mưa dầm. Dù đã thân thuộc cung đường và vững tay lái nhưng cả người và xe của cô giáo mầm non đã ngã sõng soài…

z5045079003997_3cd6f2193cff6ef3e44080af64bd1ebc.jpg
Hình ảnh cô giáo mầm non ngã sõng soài trên đường đến trường được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: X.T chụp lại.

Cộng đồng mạng xã hội ở Quảng Bình đã động viên, chia sẻ “nỗi niềm” với cô giáo cắm bản ở xã biên giới Trường Sơn khi bị ngã lấm lem bùn đất… vẫn tiếp tục hành trình mang con chữ đến với các em ở bản làng xa xôi.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, nhân vật chính bị ngã trong “vụ tai nạn” trên đường đến trường là cô giáo Lê Sương Sương, giáo viên mầm non ở điểm trường bản Sắt (Trường Mầm non Trường Sơn, huyện Quảng Ninh).

Cô Sương cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, cô trở lại điểm trường Sắt để tiếp tục công việc. Do trời mưa, đường trơn nên cả người và xe đã bị ngã sõng soài. Lúc bị ngã, có người đi đường thấy “buồn cười” nên chụp lại sau đó đăng lên mạng cho vui và nhận được sự chia sẻ, động viên của cộng đồng mạng xã hội.

Cô Sương sinh sống ở xã Trường Sơn. Hơn 2 năm nay, cô được phân công đứng lớp ở điểm trường bản Sắt, một bản nghèo ở xa vùng trung tâm, nơi sinh sống của phần lớn là đồng bào Bru- Vân Kiều.

Cô Sương cho biết thêm: Điểm trường ở bản Sắt có 15 cháu là con em đồng bào Bru – Vân Kiều. Sau khi được Mặt trận tỉnh Quảng Bình hỗ trợ xây dựng bản làng mới, điểm trường mới để tránh sạt lở núi; con đường vào bản cũng được mở rộng, tuy nhiên chưa được cứng hoá nên nhiều đoạn còn lấm lem bùn đất sau những đợt mưa lớn.

z5044650430368_2b4cb15a9eea53a04a179cce65f83f08.jpg
Tiếp tục hành trình đến với các em học sinh thân yêu. Ảnh: NVCC

Để đảm bảo công tác dạy học, hiện ở bản Sắt có 2 giáo viên tiểu học cắm bản. Riêng tôi, nhà ở thôn Hồng Sơn (xã Trường Sơn) phần vì chăm lo thêm cho gia đình có trẻ nhỏ nên đi về trong ngày. Mặc dù, từ nhà ở đến điểm trường cách khoảng 17km, tuy đã thân thuộc cung đường và vững tay lái nhưng nhiều khi vẫn bị té ngã do nhiều đoạn đường trơn và lầy lội, cô Sương chia sẻ thêm.

Cô Hoàng Thị Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Trường Sơn cho biết, hiện trường có 1 điểm chính và 12 điểm trường lẻ. Do các bản nằm cách xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn nên giáo viên thường phải vào từng bản để dạy học. Thời gian gần đây, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Trường Sơn đã có nhiều đổi thay nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dù có nhiều trở ngại nhưng chúng tôi, nhất là những cô giáo cắm bản sẽ vượt qua, tất cả vì học sinh thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương cô giáo cắm bản ‘cả người và xe ngã sõng soài’ trên đường đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO