Thưởng lãm 'Hà Nội - Một thành phố trong nhiếp ảnh'

Vân Vân 22/04/2023 15:21

Triển lãm "Hà Nội - Một thành phố trong nhiếp ảnh" vừa diễn ra tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt còn có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm nhiếp ảnh của 16 tác giả Việt Nam và quốc tế như: Alexandre Garel, Khổng Việt Bách, Diego Cortizas, Lolo Zazar, Peter Steinhauer, Sébastien Laval, Veronika Radulovic, Ben Reich, Bert Danckaert, Nguyễn Hữu Bảo, Nguyễn Thế Sơn, Lê Thịnh, Lê Xuân Phong, Nguyễn Duy Kiên, Maika Elan, Phạm Tuấn Ngọc…

Các tác phẩm đều là những sáng tác trải dài trong suốt nhiều năm, ở nhiều thời điểm khác nhau về Hà Nội, có bối cảnh Hà Nội trước năm 1954, Hà Nội thời bao cấp, Hà Nội thời mở cửa, Hà Nội thời hội nhập toàn cầu… Những câu chuyện cá nhân hay những suy tư riêng biệt của từng tác giả đưa ra cho chúng ta thấy những góc nhìn rất đa dạng và khác biệt về muôn mặt của Hà Nội.

Các tác phẩm được giới thiệu hoàn thiện in ấn và trưng bày theo tiêu chuẩn về mỹ thuật với những điều kiện khá đặc thù với những chất liệu giấy chuyên dụng có tiêu chuẩn in mỹ thuật phổ biến trong trưng bày tại các gallery và bảo tàng nghệ thuật trên thế giới hiện nay.

Trong khuôn khổ triển lãm, ngoài các tác phẩm chính của các tác giả, khán giả cũng được chiêm ngưỡng các bức ảnh đen trắng chụp những gánh hàng rong của nhiều nhiếp ảnh gia người Pháp đầu thế kỷ 20, như một cuộc đối thoại với không gian di sản tại nhà cổ 22 Hàng Buồm, một trong những khu vực giao thương tấp nập nhất của Phố cổ Hà Nội trong suốt những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 3/6.

Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm:

Triển lãm "Hà Nội - Một thành phố trong nhiếp ảnh" thu hút đông đảo du khách tới tham quan.
"Hà Nội - Một thành phố trong nhiếp ảnh" thu hút sự quan tâm của NSND Như Quỳnh cùng nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Trong ảnh, NSƯT Như Quỳnh đang chăm chú xem các tác phẩm triển lãm.
Triển lãm quy tụ 16 gương mặt nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia.
Du khách thích thú trước những bức hình lột tả vẻ đẹp Hà Nội về đêm.
Triển lãm mở cửa tự do với mong muốn nghệ thuật nhiếp ảnh có thể ngày càng đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưởng lãm 'Hà Nội - Một thành phố trong nhiếp ảnh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO