Thường trực Ban Bí thư làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk

Tuấn Anh  H.L. 23/05/2016 17:12

Chiều 23/5, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về tình hình triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, kết quả sơ bộ tình hình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thường trực Ban Bí thư làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk

Ông Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Báo báo với đoàn công tác, ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: Ngay sau Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng kết thúc, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt và các Đảng bộ trực thuộc để thông báo nhanh kết quả đại hội.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị đã phổ biến nội dung nghị quyết đại hội tới cán bộ, đảng viên và nhân dân một cách nghiêm túc, khoa học, bảo đảm đúng tiến độ. Các cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng trên tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng học tập.

Về công tác xây dựng Đảng, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua 5 năm triển khai, công tác xây dựng Đảng được cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện. Công tác tuyên truyền tiếp tục được đổi mới với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Trong đó, tập trung đấu tranh phòng chống suy thoái về chính trị, tư tưởng, chấn chỉnh đạo đức, tác phong lề lối làm việc của cán bộ đảng viên. Công tác triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hầu hết các cấp ủy nghiêm túc tổ chức thực hiện, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đi dần vào cuộc sống, trở thành hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa hết sức thiết thực. Nhiều đảng bộ đã vận dụng đã vận dụng những cách làm sáng tạo, hiệu quả, bám sát hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với thực tiễn địa phương...

Báo cáo sơ bộ về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết: Không khí bầu cử tại các địa phương trong tỉnh diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, đúng luật, thực sự là ngày hội của dân. Tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,94%. Hầu hết cử tri tham gia bầu cử phấn khởi, tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhanh dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Thế Huynh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã đạt được thời gian qua, nhất là thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, xây dựng Đảng là nhân tố quyết định, bảo đảm thành công trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tỉnh Đắk Lắk cần tranh thủ thời cơ thuận lợi, thành tựu đổi mới để đưa Đắk Lắk phát triển bền vững.

Tỉnh Đắk Lắk cần đổi mới hoàn thiện các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư, tập trung giải quyết tốt chế độ chính sách cho vùng đồng bào tân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng các đề án chung với các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 và Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO