Xã hội

Thủy điện Hòa Bình ổn định, an toàn

Đông A 12/09/2024 16:38

Báo cáo và đánh giá sơ bộ của chuyên gia cho thấy công trình Thủy điện Hòa Bình đang làm việc trong trạng thái ổn định, an toàn.

Ngày 12/9, ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (Chủ tịch Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn đập, hồ chứa trên bậc thang thủy điện Sông Đà) đã có buổi kiểm tra, đánh giá thực tế tại Công trình Thủy điện Hòa Bình sau cơn bão số 3.

Cùng tham gia trong buổi kiểm tra có lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam; lãnh đạo Công ty Thủy điện Hòa Bình, Ban quản lý dự án điện 1 cùng các nhà khoa học, chuyên gia Hội đồng tư vấn an toàn.

thuy_dien.jpg
Đoàn chuyên gia đánh giá đập thủy điện Hòa Bình vẫn hoạt động đảm bảo an toàn sau cơn bão số 3.

Đại diện Công ty Thủy điện Hòa Bình và Ban quản lý dự án điện 1 (đơn vị triển khai dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng) đã có báo cáo về việc thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá an toàn đập, hồ chứa nước.

Báo cáo thể hiện các đơn vị đã thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, xử lý kịp thời các hư hỏng của kết cấu công trình và các thiết bị quan trắc. Luôn sẵn sàng phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống thiên tai và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp để bảo đảm an toàn đập, hồ chứa nước của công trình Thủy điện Hòa Bình.

Qua đó, Tổ chuyên gia nhận thấy công trình thủy điện Hòa Bình đang làm việc trong trạng thái ổn định, an toàn.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đề nghị các đơn vị tiếp tục theo dõi, đánh giá và cần chủ động thực hiện nghiêm quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng; kịp thời thông tin về Hội đồng tư vấn Khoa học và Công nghệ đánh giá an toàn hồ, đập chứa trên bậc thang thủy điện sông Đà trong những tình huống bất thường liên quan đến an toàn hồ, đập.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chuẩn bị các phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống thiên tai và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp khi có các tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy điện Hòa Bình ổn định, an toàn