Thuỳ Trang chia tay đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở tuổi 35

PV 10/08/2023 18:50

Quyết định giã từ đội tuyển được Thuỳ Trang đưa ra sau khi cô vừa cùng đội tuyển quốc gia từ World Cup 2023 trở về

Thuỳ Trang (8) giã từ đội tuyển ở tuổi 35, sau thời gian dài cống hiến.

Theo ANTĐ, tiền vệ kỳ cựu Trần Thị Thuỳ Trang chính thức chia tay đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở tuổi 35, để lại chút nuối tiếc cho bản thân lẫn người hâm mộ.

"Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để dừng lại sau nhiều năm thi đấu ở đội tuyển quốc gia, và cũng để có thể cống hiến thật tốt cho CLB bóng đá nữ TP HCM ở khoảng thời gian cuối của hợp đồng", nữ tiền vệ Trần Thị Thị Trang thổ lộ. Quyết định giã từ đội tuyển được Thuỳ Trang đưa ra sau khi cô vừa cùng đội tuyển quốc gia từ World Cup 2023 trở về và trước giờ công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo là ASIAD.

World Cup nữ 2023 với Thuỳ Trang là kỷ niệm buồn khi cô là tiền vệ duy nhất của đội tuyển không được ra sân một phút nào. Điều này gây bất ngờ cho những người hâm mộ cô, bởi trước đó, tiền vệ này vẫn "cày ải" ở chiến dịch vòng loại, góp công trong thành tích giành vé World Cup và không gặp bất cứ chấn thương nào.

"Không được thi đấu World Cup một giây, một phút nào là điều tiếc nuối nhất cuộc đời tôi", Thuỳ Trang tâm sự. Dù không giấu được nỗi buồn song Thuỳ Trang khẳng định quyết định từ giã đội tuyển sau World Cup 2023 được cô chuẩn bị từ trước, chứ không phải do không được ra sân ở giải đấu trên đất New Zealand.

Thuỳ Trang vừa đón sinh nhật thứ 35 hôm 8/8. Cô hiện còn hợp đồng với CLB nữ TP.HCM I, đồng thời nhận được đề nghị từ CLB nữ Lank (Bồ Đào Nha), nơi đồng đội Huỳnh Như đang khoác áo.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam với 25 tuyển thủ đã hội quân trở lại hôm nay (10-8), chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Hàng Châu - Trung Quốc vào tháng sau. Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho 11 cầu thủ sinh từ năm 2000 trở về sau, mục tiêu là đào tạo lớp trẻ kế cận, phục vụ các giải đấu lớn trong tương lai.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10/8 đến 19/8. Sau đó, đội tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị sang Trung Quốc đá giải. Kết quả bốc thăm bóng đá nữ ASIAD đưa Việt Nam vào chung bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thuỳ Trang chia tay đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở tuổi 35

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO