Tích cực thực hiện Phong trào thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí'

Thái Nhung 20/06/2023 15:11

Sáng 20/6, tại Hà Nội, nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí.

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả bước đầu phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” theo Kế hoạch số 154-KH/BTGTW, ngày 10/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng thời triển khai Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (1925-2025).

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi lời chúc mừng đến báo giới cả nước nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Báo Nhân dân.

Về phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng đây là vấn đề trọng tâm cần có của những người làm báo trong việc tiến tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (1925-2025).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã chúc mừng và biểu dương những người làm báo cả nước nhân dịp Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao đội ngũ những người làm báo và việc những người làm báo đã tích cực thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa giới báo chí nhân dịp 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân.

Hội nghị cũng đã nghe Hội Nhà báo Việt Nam báo cáo những kết quả bước đầu đạt được trong Phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”. Ngay sau lễ phát động phong trào thi đua vào tháng 6/2022, các báo từ trung ương đến địa phương đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và ký cam kết thi đua. Hiện đã có 84 đơn vị nộp báo cáo sau 1 năm thực hiện. Các đơn vị đã tích cực thực hiện và sáng tạo trong phong trào thi đua trong các cơ quan báo chí.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng ban hành kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam với hai chủ đề: Báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén, là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội là diễn đàn tin cậy của nhân dân; xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Xây dựng môi trường báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa. Và 3 nội dung: Công tác xây dựng hoàn thiện thể chế của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ nguồn nhân lực báo chí tạo điều kiện để các các cơ quan báo chí ngày càng lớn mạnh. Đội ngũ nhà báo luôn vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, về tư tưởng chính trị; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm bao gồm lễ kỷ niệm cấp quốc gia và hội nghị gặp mặt biểu dương người làm báo tiêu biểu. Biên soạn bộ sách 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; Xây dựng phim tài liệu…

Các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương và các cơ quan chủ quản chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho phù hợp với thực tế tại đơn vị mình.

Công tác thông tin tuyên truyền trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, Ban Tuyên giáo sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam để định hướng, hướng dẫn tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tích cực thực hiện Phong trào thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO