Tiền lệ xấu

Quốc Khánh – Bình Minh 27/04/2017 09:05

Ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị giao ban báo chí Quý 1 có đề cập đến việc xây dựng biệt thự không phép trên đất chưa chuyển mục đích sử dụng đất của ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cấp nước Sóc Trăng tại đường Kênh Thị đội, phường 8, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng).

Tại Hội nghị, ông Trần Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết thửa đất của ông Ngọ là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc trên đường Kênh Thị Đội, phường 8. Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị.

Ông Trí khẳng định, theo chỉ tiêu sử dụng đất trong năm 2017, trên địa bàn phường 8 được chuyển mục đích sử dụng từ loại đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp trên 7,9 ha.

Cũng theo ông Trí, ông Ngọ bắt đầu xây biệt thự trái phép từ năm 2016. UBND phường có xử lý vi phạm của ông Ngọ trong việc xây dựng biệt thự không xin phép, nằm trong khu vực qui hoạch đất nông nghiệp. Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, buộc ông Ngọ ngừng thi công và làm các thủ tục cần thiết để xin giấy phép xây dựng trong vòng 2 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 12/4, sau khi hết thời hạn 2 tháng cho bổ sung giấy phép, Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng tiếp tục kiểm tra nhưng ông Ngọ vẫn không xuất trình được giấy phép xây dựng nên Đội trật tự tiếp tục lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Sau đó 2 ngày, UBND TP Sóc Trăng ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Ngọ. Đến ngày 19/4, ông Ngọ ngừng thi công công trình.

Dư luận đặt vấn đề: Có hay không sự nể nang khi để cho ông Ngọ xây biệt thự trái phép? Ông Lê Minh Thượng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ kiểm điểm ông Ngọ. Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy Khối doanh nghiệp kiểm điểm xem đúng sai như thế nào rồi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xử lý.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy TP Sóc Trăng cho biết thêm: Hiện nay đất ở khu vực phường 8, cụ thể là đường vào Kênh Thị Đội, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng trình cho UBND tỉnh phê duyệt nhưng UBND tỉnh chưa phê duyệt. Nếu UBND tỉnh duyệt chỉ tiêu cụ thể thì lúc đó UBND TP Sóc Trăng sẽ cho ông Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng. Khi chuyển đổi mục đích xong thì ông Ngọ xin phép xây dựng và được cấp thì sẽ bổ sung hồ sơ đúng qui định.

Những người dân sau khi nghe thông tin về xử lý công trình xây dựng của ông Ngọ vừa buồn vừa…vui. Buồn vì nếu công trình của ông Ngọ ở phường 8 được “giải cứu” tức là pháp luật đã bị xem thường. Còn vui là vì sau việc của ông Ngọ người dân ở Sóc Trăng tới đây cũng có thể vô tư xây nhà trên đất nông nghiệp mà không cần xin phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền lệ xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO