Tiếp nhận kỹ thuật ghép gan từ Đài Loan

Trần Ngọc Kha 26/01/2016 08:16

Ngày 25/1, BV Xanh Pôn đón tiếp và được nghe TS Chao - Long Chen, bác sĩ , Chủ tịch/Quản lý danh dự BV Chang Gung Memorial (Đài Loan), Viện trưởng Viện Hàn lâm Học viện Kỹ thuật Trung Quốc giảng bài về kỹ thuật ghép gan và trao đổi về kế hoạch đào tạo năm 2016 giữa hai BV. 

Tiếp nhận kỹ thuật ghép gan từ Đài Loan

TS Chao - Long Chen, bác sĩ , Chủ tịch/Quản lý danh dự BV Chang Gung Memorial (Đài Loan).

TS Chao - Long Chen là người đầu tiên thực hiện ghép gan ở châu Á (năm 1984), ghép gan hiến tặng đầu tiên ở Đài Loan năm 1994 và cấy ghép gan từng phần đầu tiên ở châu Á năm 1997. Ông đã xuất bản hơn 400 bài báo khoa học SCI, giảng bài tại hơn 300 cuộc hội thảo quốc tế. Cho đến năm 2015, ông đã tổ chức ghép gan được hơn 1.400 ca.

Trong năm 2015 vừa qua, 7 bác sĩ thuộc các chuyên khoa: Phẫu thuật tiêu hoá, hồi sức cấp cứu, gây mê hồi sức của BV Xanh Pôn đã được ông đào tạo tại Đài Loan trong thời gian 4 tháng. Trong đợt này, họ được bổ sung nhiều kinh nghiệm và kiến thức về ghép gan, sẽ được triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới. Trong năm qua, BV Xanh Pôn đã có nhiều nỗ lực và quyết tâm cao trong việc triển khai dự án ghép gan.

Các bác sĩ ở đây đã được kiến tập và tham gia 40 ca ghép gan trên người bệnh. Theo Ths Nguyễn Đình Hưng- Giám đốc BV Xanh Pôn, năm 2016, BV sẽ tiếp tục phát triển đề án ghép gan trên cơ sở áp dụng những kinh nghiệm quý báu nhận được từ sự hợp tác, hỗ trợ của TS Chao - Long Chen và BV Chang Gung Memorial. Ngoài ra, BV sẽ triển khai thêm đề án ghép tế bào gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận kỹ thuật ghép gan từ Đài Loan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO