Bất động sản

Tiếp tục gỡ khó cho thị trường bất động sản

M.Sang 23/12/2023 07:43

Ngày 22/12, chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng tổng sản phẩm trong nước (GDP) ngành xây dựng năm 2023 vẫn đạt 7,3 - 7,5%, tỷ lệ đô thị hóa cả nước tính theo khu vực toàn đô thị đạt 53,9%. Đây là những chỉ tiêu ngành xây dựng đã nỗ lực để vượt mức kế hoạch đề ra.

anhbaiduoi.jpg
Nhiều giải pháp tiếp tục được đưa ra gỡ khó cho bất động sản. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, từng lĩnh vực đều có kết quả tích cực, khả quan mà điển hình là xây dựng pháp luật đã hoàn thành với khối lượng công việc lớn. Năm 2023, có 2 dự luật chuyên ngành lớn là Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi đã được thông qua được kỳ vọng sẽ khắc phục những hạn chế, khó khăn còn tồn tại; góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, tăng trưởng bền vững; tăng nguồn cung nhà ở nhất là sản phẩm phục vụ người có thu nhập thấp, đối tượng chính sách…

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2024 là tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư xây dựng và thị trường bất động sản. Đồng thời, ưu tiên xây dựng hoàn thiện thể chế pháp luật về lĩnh vực xây dựng; trong đó, tập trung bám sát chương trình của năm 2024 với mục tiêu đảm bảo chất lượng, tiến độ, cải cách thủ tục hành chính và tạo thông thoáng cho người dân, doanh nghiệp. Quy hoạch phát triển đô thị cũng là một trong những nội dung cần được quan tâm và thực hiện hiệu quả Nghị quyết 06 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng và phát triển bền vững đô thị đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.

“Về phát triển nhà ở, Bộ Xây dựng đặt mục tiêu năm 2024 đưa diện tích bình quân nhà ở toàn quốc lên 26,5 m2 sàn/người đặc biệt là lấy phát triển nhà ở xã hội làm trọng tâm” – Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh.

Năm 2024, ngành xây dựng chú trọng quản lý quy hoạch kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật đô thị, thị trường bất động sản, vật liệu xây dựng. Đồng thời, tăng cường cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ điện tử; sắp xếp lại doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp công lập; hợp tác, hội nhập kinh tế quốc tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục gỡ khó cho thị trường bất động sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO