Pháp luật
Trung Hậu 18/11/2023 17:32

Sáng 18/11, Thanh tra Sở Y tế TP HCM thông tin chính thức kết quả kiểm tra và xử lý hành vi liên tục tái phạm về khám chữa bệnh trái phép của cơ sở “Mr Lee” trên địa bàn TP Thủ Đức.

Theo đó, ngày 15/11 Thanh tra Sở Y tế TP HCM có hoạt động phối hợp với Công an TP và Phòng Y tế TP Thủ Đức, UBND phường An Phú (TP Thủ Đức) đã kiểm tra đột xuất một căn nhà có gắn bảng hiệu “Mr Lee” tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh (phường An Phú, TP Thủ Đức). Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (thường gọi "Mr Lee") và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) khám bệnh, chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…).

img202311322063930694_181120236.png
Cơ sở “Mr Lee” tại TP Thủ Đức được sử dụng để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trái phép. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Trước đó, ngày 3/10, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi “Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Hình thức phạt bổ sung: đình chỉ hoạt động trái phép (cho đến khi cơ sở có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định). Ông Tịnh đã đóng tiền phạt 115.558.000 đồng (bao gồm phí phạt chậm nộp là 58.000 đồng) vào ngày 16/10.

Tại thời điểm vừa kiểm tra ngày 15/11, đoàn Thanh tra Sở Y tế và Công an TP HCM tiếp tục ghi nhận hành vi xem thường pháp luật, liên tục tái phạm về khám chữa bệnh trái phép của cơ sở “Mr Lee”, trong đó cơ sở trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật, các trang thiết bị y tế còn mới và thiết bị đã được sử dụng (các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng, đang chờ tiêu hủy).

Trong phòng, cũng ghi nhận có bà Huỳnh Thị Mộng Bình được giải trình là nhân viên cơ sở "Mr Lee" làm việc từ ngày 01/10 với nhiệm vụ đón khách, dẫn khách lên phòng và chuẩn bị dụng cụ.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận có 02 khách là bà T. và ông H. đang chờ để bà T. được thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Tịnh đã thừa nhận có hẹn các bệnh nhân đến căn nhà số 15 Nguyễn Quý Cảnh (phường An Phú, TP Thủ Đức) để được thực hiện phẫu thuật nâng mũi vào ngày 15/11 và đã nhận một khoản tiền cọc.

Sau vụ việc kể trên, Thanh tra Sở Y tế TP HCM kêu gọi người dân khi phát hiện các địa điểm nghi ngờ hoạt động trái phép, người hành nghề không chứng chỉ hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua App “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế TP kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh. /.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục khám bệnh trái phép, một cơ sở tại TP Thủ Đức bị 'sờ gáy'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO