Sức khỏe

Tiếp tục xác minh nguyên nhân 4 học sinh bị ngộ độc nước ngọt mua ở cổng trường

PV (theo TTXVN) 25/02/2024 11:24

Sức khỏe của 4 học sinh bị ngộ độc do uống nước ngọt mua tại cổng trường đã ổn định. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với loại nước ngọt gây ngộ độc.

Ngày 24/2, Tiến sỹ-Bác sỹ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết sau hai ngày điều trị tích cực, sức khỏe bốn học sinh gồm: Hà Xuân B (7 tuổi), Lường Thanh T (8 tuổi), Bùi Nhật M (9 tuổi) và Bùi Duy H (11 tuổi), học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Bao La, huyện Mai Châu (Hòa Bình), bị ngộ độc do uống nước ngọt đã ổn định, sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Ông Hà Văn Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Bao La, cho biết chiều 22/2, sau khi uống nước ngọt không rõ nhãn hiệu mua tại cổng trường, bốn học sinh trên đều có biểu hiện bị đau bụng, nôn mửa, nghi bị ngộ độc.

Ngay sau đó, nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa các cháu vào Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để điều trị. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với loại nước ngọt gây ngộ độc nói trên.

Cơ quan Công an và đơn vị chuyên môn huyện Mai Châu đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Châu, đây là vụ việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và phụ huynh.

Phòng đã cùng nhà trường đến thăm hỏi, động viên các em học sinh và gia đình; đồng thời yêu cầu, thời gian tới, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Bao La nói riêng và tất cả các trường học trên địa bàn huyện nói chung, cần tăng cường giáo dục kỹ năng cho học sinh, giúp các em nhận biết, ứng phó với những tình huống có thể gây nguy hiểm để tự bảo vệ bản thân, bạn bè, tránh để xảy ra những sự việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục xác minh nguyên nhân 4 học sinh bị ngộ độc nước ngọt mua ở cổng trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO