Tiết lộ danh tính 2 kẻ tấn công khủng bố tại Brussels

Hà Anh (theo Newsru) 23/03/2016 17:05

Vụ nổ tại sân bay Brussels vào ngày 22/3 được tổ chức bởi nhóm anh em Bakraui, kênh truyền hình Bỉ RTBF đưa tin. Hai người đàn ông đã nằm trong tầm ngắm của cảnh sát.

Tiết lộ danh tính 2 kẻ tấn công khủng bố tại Brussels

Hai kẻ tình nghi Khalid và Brahim lọt vào ống kính CCTV
tại sân bay Zaventem. (Nguồn: Global Look Press)

Hai kẻ tình nghi này là Khalid và Brahim sống tại Brussels, được xác định là nghi phạm trong các vụ đánh bom tự sát sân bay Brussels hôm 22/3.

Khalid đã sử dụng tên giả để thuê một căn hộ ở khu vực La Foret ngoài Dries- nơi xảy ra cuộc đấu súng với cảnh sát vào ngày 15/3. Cũng tại căn hộ này, cảnh sát đã tìm thấy dấu vết của Salah Abdeslama- kẻ bị bắt ba ngày sau đó.

Nhóm anh em Bakraui từng được biết đến như một nhóm cướp lớn. Trước đó, nhóm này chưa từng có biểu hiện liên quan đến chủ nghĩa khủng bố. Cụ thể:

Vào tháng 10/2010, Brahim đã bị kết án bởi tòa án ở Brussels vì đã nổ nhiều phát súng và làm thương một sĩ quan cảnh sát. Hắn bị bắt và bị kết án chín năm tù giam, nhưng đã vượt ngục.

Còn vào tháng 12/2011, Khalid đã bị tòa án kết án 5 năm tù vì tội ăn cắp một chiếc xe.

Tiết lộ danh tính 2 kẻ tấn công khủng bố tại Brussels - 1

Kẻ tình nghi thứ ba- Lahraui Najim (người mặc áo trắng)
hiện vẫn đang lẩn trốn. (Nguồn: DM).

Thêm một thông tin về kẻ tình nghi thứ ba tham gia vào các hành động khủng bố tại Brussels, Sky News cho biết. Người này rất có thể là Lahraui Najim- hiện đang lẩn trốn. Hắn đã được cảnh sát nhắc tới trong các mối liên quan tới các cuộc tấn công khủng bố tại Paris.

DNA của hắn đã được tìm thấy trên các thắt lưng gài bom tự sát trong nhà hát Bataklan và xung quanh sân vận động Stade de France (vụ tấn công khủng bố tại Paris ngày 13/11/2015). Cảnh sát nhận định rằng, Lahraui có thể chịu trách nhiệm cho việc chuẩn bị thuốc nổ.

Trước đó, theo ghi nhận của TASS vào thứ Ba, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Yambon và công tố viên Liên bang Bỉ Frédéric Văn Leo đã nhiều lần nói trong các cuộc phỏng vấn rằng, cảnh sát chưa xác định mối liên hệ giữa các vụ nổ tại sân bay Brussels với Abdeslama- kẻ bị bắt bốn ngày trước khi vụ nổ xảy ra.

Thứ ba, ngày 22/3, Thủ đô của Bỉ đã chịu một loạt các cuộc tấn công khủng bố. Hai vụ nổ tại sân bay quốc tế Zaventem ở Brussels vào khoảng 8h00 (giờ địa phương). Một vụ nổ thứ ba xảy ra tại ga tàu điện ngầm Maalbeek. Các cuộc tấn công khủng bố đã giết chết ít nhất 34 người, 230 người khác bị thương. Trách nhiệm đối với các cuộc tấn công đã được giả định cho nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết lộ danh tính 2 kẻ tấn công khủng bố tại Brussels

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO