Tìm đường cho sản phẩm vào Thái Lan

M.Loan (từ Bangkok Thái Lan) 18/08/2017 10:10

Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 2 năm 2017, được tổ chức bởi Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, sáng 18/8 tại Khách sạn Centara Grand (Bangkok) nhà tổ chức đã tổ chức Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam với sự tham gia của lãnh đạo khối thu mua các ngành hàng thuộc Central Group và các DN Việt Nam.

Ông Đặng Hoàng Hải phát biểu khai mạc Hội thảo.

Có 43 DN Việt tham gia hội thảo, gần gấp đôi so với hội thảo lần đầu được tổ chức vào năm 2016. Các DN tham dự cũng khá đa dạng về ngành nghề như, điện- điện tử (Điện Quang, Bóng đèn phích nước Rạng Đông); thực phẩm- đồ uống (Cty TNHH Yến Nhung, Cty cổ phần Vinamit, Cty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Cơ sở sản xuất, chế biến cà phê Long Triệu…); giầy dép (Biti’s, Bita’s); cao su (Cao su Hà Nội)…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu (Bộ Công thương) nhấn mạnh: Chính phủ và Bộ Công thương Việt Nam thời gian qua đã thúc đẩy kênh xuất khẩu mới giúp rút ngắn khâu trung gian trong việc đưa hàng Việt ra thế giới bằng cách tìm đường xuất khẩu trực tiếp sản phẩm vào hệ thống phân phối của các nước; mà Thái Lan là một ví dụ. Trong tương lai đây có thể sẽ là một kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất.

Bày tỏ tin tưởng đề án của Chính phủ Việt Nam về kết nối hàng Việt sẽ thành công vì đem lại lợi ích cho cả 2 bên, ông Đặng Hoàng Hải cho rằng, hàng hóa Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận trực tiếp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, “giấc mơ tạo dựng thương hiệu Việt” trên thị trường quốc tế sẽ có đột phá. Vì trước đây, nhiều hàng hóa của Việt Nam được mang sang nước ngoài và được đóng gói lại- đây là một thiệt thòi cho hàng Việt. Nhưng bằng cách kết nối trực tiếp với nhà bán lẻ nước ngoài, hàng hóa Việt sẽ có cơ hội giữ thương hiệu. Còn nhà phân phối, sẽ có thể đa dạng hóa hàng hóa trên kệ hàng của mình…

Thực sự thì, nhà sản xuất và nhà xuất khẩu nhờ kênh xuất khẩu này có thể tiết kiệm chi phí. Tiếp cận thị trường, có đầu ra bền vững; bên cạnh đó được hỗ trợ về thông tin thị trường, quy trình quản lý chất lượng sản phẩm…

Tại Hội thảo kết nối DN Việt, Ban Tổ chức đã bố trí 16 bàn tròn kết nối và mỗi DN cùng nhà thu mua có 20 phút để trao đổi thông tin; thậm chí quảng bá, giới thiệu và thu nhận thông tin từ phía đối tác và các sản phẩm của đối tác. Và mỗi DN sẽ có thể tham gia giới thiệu sản phẩm tới các nhà thu mua, đối tác Thái Lan ở nhiều bàn giới thiệu khác nhau.

Bà Lê Thị Mai Linh – Phó Tổng giám đốc phụ trách marketting, quan hệ công chúng và trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng của Central Group Vietnam cho biết, Central Group không kỳ vọng chỉ sau 20 phút sẽ có nhiều hợp đồng được ký kết ngay lập tức; nhưng bà hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội cho hàng Việt và DN Việt vào Thái Lan.

Phát biểu chào mừng, ông Pascal Billaud, Tổng giám đốc ngành hàng thực phẩm của Central Group cho rằng, Hội thảo có mục tiêu quan trọng nhất là nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai bên đã xây dựng được trong nhiều năm nay. Và, đây là sự kết nối rất quan trọng giữa tập đoàn Central Group với các DN vừa và nhỏ của Việt Nam. Một sự kết nối tối ưu hóa như là slogan của Central Group từ xưa tới nay.

Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Tập đoàn Central Group đã giúp giới thiệu, quảng bá và phân phối hàng Việt Nam đến tất cả người tiêu dùng trong nước, những sản phẩm chất lượng do chính Việt Nam sản xuất và dành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, Tập đoàn Central Group tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong việc thu mua tận nguồn, giảm thiểu khâu trung gian, đóng góp ý kiến và kinh nghiệm trong việc tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu.

Tại Thái Lan, hệ thống của Central Group được phấn bố rộng khắp với hệ thống các Trung tâm thương mại: Central Embassy, Central Chidlom, ZEN, Central World, Central Festval Eastville, Central Plaza Ladprao với hàng loạt ngành hàng từ bán lẻ, trung tâm thương mại, thực phẩm, điện máy, văn phòng, khách sạn…

“Biti’s lần đầu tham dự Hội nghị kết nối DN Việt Nam tại Thái Lan và dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Chúng tôi mong muốn ở lần tham dự này, Biti’s có thể tìm hiểu rõ hơn thị trường Thái Lan; tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan- một thị trường không hề dễ dàng đối với Biti’s bởi giầy dép của Thái Lan có giá cả tốt và mẫu mã đẹp. Vì vậy, tìm hiểu thị trường và từng bước đặt chân vào thị trường thái Lan đó là mong muốn của Biti’s; dù rằng Biti’s đã có mặt tự rất lâu trên kệ hàng của siêu thị Big C”- bà Lê Thị Thúy Hằng phụ trách bán hàng của Biti’s nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm đường cho sản phẩm vào Thái Lan