Tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Hoàng Minh 14/12/2022 11:00

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Truyền thống Văn hóa – Thông tin huyện Ea Kar và Phòng tư pháp huyện đã tổ chức Hội thi Phụ nữ Dân tộc thiểu số tìm hiểu kiến thức pháp Luật về hôn nhân gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.

Tham gia Hội thi có 11 đội với 110 thí sinh đến từ 16 xã – thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar. Các đội thi tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi; Phần thi Hỏi - đáp và phần thi cuối cùng là phần thi trình diễn tiểu phẩm.

Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu các quy định pháp luật, tác hại và phòng chống tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống: Luật Hôn nhân và Gia đình (năm 2014); các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình; hệ lụy của tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống; các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; chăm sóc giáo dục trẻ em…

Ngoài ra, để tạo không khí sôi nổi, góp phần vào thành công của hội thi. Ban Tổ chức cũng đã có phần thi dành cho khán giả.

Hội thi lần này là sự kiện truyền thông quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với thanh thiếu niên người đồng bào DTTS đặc biệt là những địa bàn vẫn còn tục cưới hỏi sớm (tảo hôn).

Tại Hội thi, các đội thi đã có những phần thi, hấp dẫn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Sau 1 ngày tranh tài, kết quả BTC đã trao giải nhất cho đội thi đến từ xã Cư Bông; giải nhì cho 2 đội thi đến từ xã Ea Đar và xã Cư Prông; giải ba cho 3 đội thi đến từ xã Cư Jang, EaSar, và xã Cư Huê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO