Văn hóa

Tìm hiểu về phim hoạt hình 3D về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Minh Ánh 18/06/2024 12:28

Bộ phim “Quyết định lịch sử” - Phim hoạt hình 3D đầu tiên về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp được hoàn thành năm 2010, là sản phẩm công nghệ chào mừng 1.000 năm Thăng Long và mừng 100 năm ngày sinh của cố Đại tướng. Sau hơn 10 năm nhìn lại, bộ phim vẫn còn nguyên giá trị về khả năng cập nhật công nghệ để truyền tải lịch sử.

Bộ phim hoạt hình 3D về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Quyết định lịch sử” của đạo diễn, họa sỹ Hà Bắc đã hoàn thành sau hơn hai năm dốc sức dàn dựng. Bộ phim này đã được anh và đoàn làm phim tặng lại cho gia đình Đại tướng.

Đạo diễn Hà Bắc là người đầu tiên ở Việt Nam làm phim hoạt hình 3D và đã lập tức nổi tiếng với tác phẩm “Giấc mơ của ếch xanh” (năm 2005). Anh cũng đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim và được giới chuyên môn đánh giá là đạo diễn phim hoạt hình tiêu biểu của nước nhà.

“Quyết định lịch sử” với thời lượng gần 20 phút được thực hiện trong gần hai năm. Hai năm đó bao gồm cả khảo sát thực địa, vẽ bối cảnh, tạo hình các nhân vật... Sự cầu toàn của người làm phim không chỉ thể hiện ở những khuôn hình cận cảnh Đại tướng mà cả ở những cảnh kéo pháo, gùi hàng, xung trận...

Hình ảnh người lính kéo pháo trong đêm trăng như thế nào, áo trấn thủ và dép cao su như thế nào… đều được chú ý và miêu tả kỹ lưỡng.

Sáng 11/10/2013, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tiếp nhận đĩa gốc của bộ phim hoạt hình 3D về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Quyết định lịch sử”.

Công ty HIPT nhận sự ủy quyền của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông báo trao tặng VTV toàn quyền sử dụng vĩnh viễn bộ phim.

Bộ phim dài 20 phút này đã được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng vào 20h05 Thứ Sáu ngày 11/10 trên kênh VTV1, 20h05 ngày 12/10/2013 và 8h45 ngày 13/10/2013 trên kênh VTV3, 9h05 ngày 13/10 trên kênh VTV4 và 7h00 ngày 13/10 trên kênh VTV6.

Đứng sau sự thành công của một trong những bộ phim lịch sử 3D đầu tiên của Việt Nam chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT đặt nền móng vững chắc tạo đà cho sự phát triển trong tương lai.

Ngày 18/6/1994, Công ty cổ phần tập đoàn HiPT được thành lập với tên gọi đầu tiên là Công ty TNHH Hỗ trợ Phát triển Tin học với 80% vốn góp từ FPT và 20% từ các nhân sự cốt cán.

Sự hình thành của HiPT cũng gắn liền với gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi 3 người con của ông là chị Võ Hòa Bình, chị Võ Hạnh Phúc và anh Võ Hồng Nam tham gia xây dựng HiPT với vai trò thành viên Hội Đồng Quản Trị. Bộ phim “Quyết định lịch sử” - Phim hoạt hình 3D đầu tiên về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp được hoàn thành năm 2010, là sản phẩm công nghệ của HiPT chào mừng 1.000 năm Thăng Long và mừng 100 năm ngày sinh của cố Đại tướng. Bộ phim đã được HiPT tặng Đài Truyền hình Việt Nam để chính thức phát sóng trên hệ thống kênh của VTV và báo điện tử VTV News.

img_1632.jpeg
HiPT là đối tác uy tín hàng đầu của các hãng CNTT trên thế giới.

Với mong muốn tìm lối đi riêng, HiPT được định hướng đi sâu vào lĩnh vực cung cấp giải pháp và dịch vụ hệ thống. Một phần lý do của định hướng này là quan hệ đối tác đặc biệt và quá trình làm việc lâu dài giữa HiPT và HP - một nhà cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống và giải pháp công nghệ thông tin chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới. Cho đến nay, đó vẫn là mảng hoạt động cốt lõi và mạnh nhất của HiPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm hiểu về phim hoạt hình 3D về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp