Công nghệ

Thương hiệu HiPT khẳng định vị thế 30 năm trên thị trường công nghệ thông tin Việt Nam

P.V 17/06/2024 09:30

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) với sứ mệnh cung cấp dịch vụ tối ưu cho khách hàng, Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT đặt nền móng vững chắc tạo đà cho sự phát triển trong tương lai.

Lịch sử 30 năm hình thành và phát triển

Ngày 18/6/1994, Công ty cổ phần tập đoàn HiPT được thành lập với tên gọi đầu tiên là Công ty TNHH Hỗ trợ Phát triển Tin học với 80% vốn góp từ FPT và 20% từ các nhân sự cốt cán. Định vị với vai trò một công ty công nghệ thông tin, HiPT động trong các lĩnh vực chủ yếu, bao gồm: Cung cấp giải pháp công nghệ thông tin (Tích hợp hệ thống; Phát triển phần mềm; Cung cấp thiết bị tin học) và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (Cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin; Đào tạo và chuyển giao công nghệ; Bảo trì hạ tầng công nghệ thông tin).

img_1633.jpeg

Sự hình thành của HiPT cũng gắn liền với gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi 3 người con của ông là chị Võ Hòa Bình, chị Võ Hạnh Phúc và anh Võ Hồng Nam tham gia xây dựng HiPT với vai trò thành viên Hội Đồng Quản Trị. Bộ phim “Quyết định lịch sử” - Phim hoạt hình 3D đầu tiên về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp được hoàn thành năm 2010, là sản phẩm công nghệ của HiPT chào mừng 1.000 năm Thăng Long và mừng 100 năm ngày sinh của cố Đại tướng. Bộ phim đã được HiPT tặng Đài Truyền hình Việt Nam để chính thức phát sóng trên hệ thống kênh của VTV và báo điện tử VTV News.

Với mong muốn tìm lối đi riêng, HiPT được định hướng đi sâu vào lĩnh vực cung cấp giải pháp và dịch vụ hệ thống. Một phần lý do của định hướng này là quan hệ đối tác đặc biệt và quá trình làm việc lâu dài giữa HiPT và HP - một nhà cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống và giải pháp công nghệ thông tin chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới. Cho đến nay, đó vẫn là mảng hoạt động cốt lõi và mạnh nhất của HiPT.

HiPT được biết đến là đơn vị đã góp phần đặt nền móng cho Hệ thống Thanh toán điện tử liên Ngân hàng (IBPS) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Cho đến nay, HiPT đã hoàn toàn làm chủ được hệ thống quan trọng này. HiPT cũng đồng thời là đơn vị đã đặt những viên gạch đầu tiên cho Hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư bằng việc triển khai Hệ thống dân cư thành phố Hải Phòng dưới sự chủ trì của Bộ Công an.

Sau 10 năm vận hành, năm 2004 Công ty đã Chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT. Năm 2004 Công ty đã đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng - ISO 9001. Tiếp bước những thành công là sự ra đời của các đơn vị thành viên và chi nhánh khắp cả nước.

Năm 2009 công ty cổ phần tập đoàn HiPT đã được niêm yết giao dịch trên sàn chứng khoán UPCOM với mã là HIG. Năm 2013 Công ty đã đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thông tin - ISO 27001.

Nền tảng vững chắc đem tới thành công trước hết là nhờ sự định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo và sự chung sức đồng lòng của toàn thể người lao động trong Công ty. Bên cạnh sản phẩm của các đối tác, các hãng lớn trên thế giới, sản phẩm made by HiPT cũng đã và đang cung cấp cho khách hàng các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến theo những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

img_1632.jpeg

HiPT là đối tác uy tín hàng đầu của các hãng CNTT trên thế giới như: HiPT là đối tác đầu tiên của HP tại Việt Nam; Thiết lập quan hệ từ năm 2000, HiPT là một trong những đối tác chính thức đầu tiên của Microsoft tại Việt Nam; Và các hãng CNTT khác như: Dell, IBM, Fujitsu, Vmware, Fortinet, Cisco, Checkpoint, Palo Alto. GRG Banking, Tenemos, Azentio,…

Liên tục xuất hiện trong Top 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, top 10 doanh nghiệp Giải pháp Phần mềm và Tích hợp Hệ thống uy tín nhất Việt Nam, HiPT được nhiều khách hàng lớn lựa chọn là đối tác uy tín triển khai những dự án trọng điểm trong các lĩnh vực rất quan trọng. Tiêu biểu, HiPT triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho: Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, Bộ LĐTBXH, Bộ GDĐT, Bộ thông tin và truyền thông, Thanh tra Chính phủ, Viện KSND Tối cao, Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines, Kho Bạc Nhà nước, Kiểm toán nhà nước, Ngân hàng nhà nước, ngân hàng Chính sách Xã hội, và nhiều Bộ, Ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, ngân hàng trong nước.

Bứt phá mọi thách thức

Nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự bứt phá mọi thách thức, HiPT định vị thương hiệu của mình bằng năng lực triển khai các giải pháp, dịch vụ CNTT tiểu biểu: Xây dựng hệ thống Trung Tâm dữ liệu; Cung cấp giải pháp An toàn thông tin; Cung cấp các giải pháp về bảo mật dữ liệu; Cung cấp, triển khai hệ thống mạng diện rộng; Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; Hệ thống quản lý dân cư; Hệ thống dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Hệ thống quản lý và khai thác thông tin báo cáo; Hệ thống thông tin phân tích và dự báo kinh tế xã hội; CSDL quốc gia về hàng hóa xuất nhập khẩu; CSDL thông tin đất đai; CSDL Quốc gia về giá; Quản lý các dự án CNTT sử dụng vốn ngân sách nhà nước; Hệ thống thông tin hỗ trợ hoạt động thanh tra, giám sát; Hệ thống quản lý tài sản theo hướng tập trung; Quản lý hội viên các hội nghề nghiệp; Hệ thống thông tin hỗ trợ hoạt động kiểm toán; Phần mềm quản lý thông tin nội bộ cho doanh nghiệp; Hệ thống phần mềm quản lý hợp đồng bảo hiểm nhân thọ; Hệ thống Phòng chống rửa tiền và Phòng chống gian lận (AML & Anti-Fraud); Giải pháp giao dịch tại quầy & xác thực CCCD gắn chip + Giải pháp thanh toán quẹt thẻ và quét mã QR (POS) - CDM & Kiosk; Giải pháp ATM thế hệ mới kết hợp xác thực sinh trắc học; Hệ thống Kế toán và Quản trị Doanh nghiệp và nhiều giải pháp, dịch vụ CNTT khác.

Với 30 năm hình thành và phát triển Công ty cổ phần tập đoàn HiPT đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng từ khách hàng, đối tác, các tổ chức trong và ngoài nước. Luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu để cam kết với đối tác khách hàng về chất lượng, dịch vụ, HiPT đồng thời lấy chữ TÂM là nòng cốt, lấy chữ TRÍ để không ngừng học tập, tìm tòi phát triển, vươn lên thành tập đoàn hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin. HiPT không ngừng nỗ lực để vươn tầm thế giới, sánh vai với các tập đoàn lớn đa quốc gia trong lĩnh vực CNTT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương hiệu HiPT khẳng định vị thế 30 năm trên thị trường công nghệ thông tin Việt Nam