Tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long

Quốc Khánh - Quốc Trung 20/11/2015 14:42

(DDKO) –Trong khuôn khổ, Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản 2015, ngày 20/11, diễn ra hội nghị đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thường niên lần 3 năm 2015 với chủ đề Kinh tế ĐBSCL sau 2015 – Tương lai kinh doanh và đầu tư ngành chế biến thực phẩm.  

Ông Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ cho biết: Hội nghị đầu tư vào ĐBSCL thường niên là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa các nhà đầu tư với các cấp chính quyền địa phương nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh, giới thiệu dự án và lắng nghe để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh chung của vùng và của từng tỉnh.

ĐBSCL là vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam, là nơi sản xuất cung ứng lúa, gạo, các mặt hàng lương thực, thực phẩm chủ yếu của cả nước. Mặt khác, ĐBSCL có vị trí quan trọng nối kết khu vực tiểu vùng Mekong Châu Á và vị trí thuận lợi về khoảng cách giao thương khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh tiềm năng về nông nghiệp, thủy sản là vậy, nhưng thời gian qua việc đầu tư khai thác kinh doanh trong các lĩnh vực này vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn, bên cạnh các nguyên nhân có hạn chế về khoa học, công nghệ, quản trị…để tạo năng suất và chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu: Cần Thơ cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trên các lĩnh vực. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về định hướng phát triển, giới thiệu các dự án của vùng, đồng thời lắng nghe các ý kiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO