Tìm kiếm tài năng cải lương

Hoàng Minh 20/09/2023 10:57

Từ ngày 23 đến 30/9, tại thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc năm 2023; nhằm phát hiện và tôn vinh tài năng nghệ thuật cải lương; ghi nhận công sức tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ, diễn viên.

Một tiết mục cải lương.

Cuộc thi năm nay có 63 thí sinh đến từ 24 đơn vị nghệ thuật trên cả nước tham dự. Thí sinh dự thi từ 18-45 tuổi, đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập hoặc là giảng viên, người đang theo học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong và ngoài công lập tại Việt Nam.

Mỗi thí sinh dự thi 1 tiểu phẩm, trích đoạn có thời lượng không quá 25 phút; trường hợp 2 diễn viên cùng dự thi một tiểu phẩm, trích đoạn thì thời lượng không quá 35 phút. Các thí sinh dự thi cần thể hiện được các đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật cải lương. Ban tổ chức khuyến khích thí sinh thể hiện các vai diễn trong tiểu phẩm, trích đoạn sáng tác mới, có sự sáng tạo trong dàn dựng và phong cách biểu diễn.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Trần Hướng Dương cho biết, cuộc thi được tổ chức đúng dịp Ngày Sân khấu Việt Nam (ngày 12/8 âm lịch) nên càng có ý nghĩa đối với những người làm nghệ thuật. Cuộc thi kỳ vọng sẽ góp phần tìm ra đội ngũ kế cận để bảo tồn và phát triển nghệ thuật cải lương, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật của nhân dân, phục vụ tốt công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm kiếm tài năng cải lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO