Pháp luật

Tìm người yêu trên mạng, 29 nam thanh niên bị lừa

Đình Minh 11/10/2024 17:29

Nhóm lừa đảo ở Ninh Bình lập tài khoản giả, lấy ảnh các cô gái trẻ trên mạng rồi đi tìm kiếm con mồi là các chàng trai muốn tìm người yêu. Kết quả, đã có 29 người bị nhóm này lừa đảo.

Ngày 11/10, tin từ Công an TP Ninh Bình cho biết: Đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lã Mai Thắng (28 tuổi) và Phạm Thị Thêu (23 tuổi, vợ Thắng) cùng trú tại thôn Quỳnh Phong 3, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan; Vũ Trung Kiên (20 tuổi) và Vũ Long Nhật (23 tuổi), cùng trú phố Phong Sơn, phường Nam Bình, TP Ninh Bình; Bùi Xuân Tuyển (20 tuổi), Thái Thùy Dung (18 tuổi), cùng trú thôn 5, xã Phú Long, huyện Nho Quan và Phạm Thị Thu Trang (24 tuổi, trú thôn Anh Trỗi, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

kt-1117.jpg
Nhóm lừa đảo 7 người ở Ninh Bình.

Theo đó, vào tháng 2/2024, vợ chồng Thắng lập tài khoản trên mạng, có tên và hình ảnh của các cô gái trẻ đẹp rồi vờ kết bạn, nói chuyện yêu đương với các nam thanh niên muốn tìm bạn gái, sau đó, yêu cầu những người này mua và tặng quà do chính mình bán ra.

Cụ thể, Thắng đã lên mạng đặt mua 1 trang web nước ngoài, 400 chiếc vòng tay bằng kim loại với giá 80.000đ/chiếc và 400 chiếc hộp với giá 17.000đ/hộp.

Tiếp đến, Thắng tìm hiểu cách marketing trên Facebook, lập bảng tính, tìm cơ sở để gửi hàng..., rồi thuê người lập fanpage tên “bé Chanh” có thông tin là nữ giới muốn tìm bạn là nam giới.

Sau đó, Thắng cho chạy quảng cáo để nhiều người biết đến fanpage này rồi mua phần mềm trò chuyện Pancake để nhiều người đăng nhập và sử dụng song song cùng tài khoản Facebook đã lập với mục đích mở rộng để đi lừa đảo.

Đến đầu tháng 3/2024, Thắng thuê 5 người còn lại đến làm việc rồi cung cấp máy tính, điện thoại, tài khoản Zalo lập sẵn với hình ảnh là các cô gái trẻ, xinh đẹp và hướng dẫn kịch bản tìm con mồi là nam giới để kết bạn yêu đương, lừa đặt mua vòng do Thắng bán với giá 920.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, khi đã tạo được lòng tin, nhóm lừa đảo còn yêu cầu 'bạn tình' mua nhẫn để tặng nhau khi gặp mặt, nói đang hết tiền ăn, xin tiền mua trà sữa, đóng tiền phòng trọ, đang bị ốm đau hoặc hỏi vay tiền…

Khi khách chuyển tiền, sẽ tới thẳng một tài khoản ngân hàng do Thắng thuê trên mạng với giá 1-1,5 triệu đồng/tháng. Từ tháng 3/2024 đến nay, đã có 29 người bị nhóm này lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm người yêu trên mạng, 29 nam thanh niên bị lừa