Tìm ra người làm lộ đề thi Ngữ văn lớp 9 ở TP Pleiku

21/07/2020 07:15

Ngày 20/7, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, qua điều tra đã phát hiện người để lọt đề thi lớp 9 ra ngoài là con của một nhân viên thư viện trong trường THCS Trần Phú.

Trước đó, ngày 3/7/2020, ngành Giáo dục TP Pleiku đã tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ văn lớp 9 năm học 2019 - 2020 tại các trường THCS trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đã xảy ra việc lộ đề thi.

Sau một thời gian xác minh đã phát hiện nguyên nhân lộ đề là do bà T.T.T. - nhân viên thư viện Trường THCS Trần Phú, TP Pleiku, Gia Lai được phân công phô tô đề kiểm tra các môn học kỳ 2.

Trong quá trình phô tô xảy ra sự cố kẹt giấy nên bà T. đã gấp tờ giấy kiểm tra môn Ngữ văn bỏ vào áo khoác và đem về nhà. Sau khi thấy tờ đề kiểm tra trong túi áo mẹ, con gái bà T. đã dùng điện thoại chụp lại và dùng mạng xã hội để gửi đi cho một số học sinh lớp 9.

Hiện UBND TP Pleiku đã chỉ đạo Phòng Nội vụ phối hợp cùng Phòng GD&ĐT TP. Pleiku xem xét, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc trên.

Trước vụ lộ đề thi trên, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku đã có văn bản gửi đến các phụ huynh, học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố để xin lỗi về sự việc ngoài ý muốn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm ra người làm lộ đề thi Ngữ văn lớp 9 ở TP Pleiku

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO