Tìm thấy bé trai 5 tuổi bị bắt cóc từ Mỹ đưa đến Việt Nam

PV (tổng hợp) 19/12/2022 09:18

Một bé trai 5 tuổi bị bắt cóc ở Mount Vernon, Mỹ được tìm thấy ở Việt Nam và hiện đã đoàn tụ với mẹ tại Seattle.

Sở Cảnh sát thành phố Mount Vernon (MVPD), bang Washington (Mỹ) vừa phá thành công vụ án bắt cóc bé trai 5 tuổi bị nghi phạm là một phụ nữ ở thành phố Mount Vernon bắt cóc và đưa đến Việt Nam. Bé trai đã được giải cứu và đoàn tụ với mẹ mình ở thành phố Seattle.

Hình ảnh hai nghi phạm bắt cóc bé trai 5 tuổi ở Mount Vernon rồi đưa tới Việt Nam. (Ảnh: MVPD).

Cậu bé 5 tuổi được giao cho một phụ nữ ở Mount Vernon chăm sóc. Sau đó, cậu bé bị bắt cóc và đưa đến Việt Nam, Sở Cảnh sát Mount Vernon thông tin ngày 16/12.

Cụ thể, cậu bé được Cơ quan Dịch vụ Gia đình và Thanh niên giao cho Amanda Dinges chăm sóc. Đến 29/11, các nhà điều tra nhận thấy Amanda Dinges có thể đã rời khỏi Mỹ cùng với cậu bé 5 tuổi và mẹ của Amanda là bà Amber Dinges.

Sở Cảnh sát Mount Vernon đã mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ của FBI, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa và Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ.

Các nhà điều tra sau đó xác định được Amanda và Amber Dinges cùng lên kế hoạch bỏ trốn cùng cậu bé 5 tuổi. Lệnh bắt giữ vì tội bắt cóc cấp độ hai đã được phát ra với 2 mẹ con nhà Dinges.

Sau khi xét hỏi đồng nghiệp và người thân của Amanda và Amber Dinges, các nhà điều tra đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm và định vị được họ tại tỉnh Thái Bình cách Hà Nội hơn 100 km về phía đông nam, Sở Cảnh sát Mount Vernon thông tin.

Đến 14/12, cậu bé 5 tuổi đã được nhân viên Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ bảo vệ an toàn và đưa đến Tokyo, Nhật Bản trong chặng đầu tiên của chuyến bay trở về nhà ở Seattle, Mỹ.

Các đặc vụ FBI đã cùng cậu bé trở lại Seattle vào 15/12 và cậu bé được đoàn tụ với mẹ vào sáng 16/12.

Theo giới chức Mỹ, Amanda và Amber Dinges hiện không bị giam giữ và đang ở Việt Nam. Nhà điều tra đang tiếp tục thực hiện các thủ tục dẫn độ cho đến khi các nghi phạm có thể ra hầu tòa về tội bắt cóc ở hạt Skagit.

Giới chức Mỹ hiện chưa phát cảnh báo khẩn cấp về bắt cóc trẻ em với vụ việc vì chưa rõ ngày xảy ra vụ bắt cóc. Trước đó, không có vấn đề gì xảy ra khi Amanda Dinges chăm sóc cậu bé 5 tuổi cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy cậu bé có nguy cơ tử vong hay bị thương nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy bé trai 5 tuổi bị bắt cóc từ Mỹ đưa đến Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO