Tín hiệu khả quan của điện ảnh Việt Nam

Hoàng Vân 21/07/2023 15:22

Phim “Đất rừng phương Nam” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và “Người vợ cuối cùng” của đạo diễn Victor Vũ được khán giả chờ mong sẽ là điểm sáng của điện ảnh Việt.

“Đất rừng phương Nam” và “Người vợ cuối cùng” hé lộ hình ảnh đầu tiên.

Giữa bối cảnh phim Việt vắng bóng trên đường đua doanh thu phòng vé dịp hè, sự xuất hiện của “Đất rừng phương Nam” và “Người vợ cuối cùng” được xem là điểm sáng của điện ảnh Việt.

Đều chọn làm phim từ những tiểu thuyết, truyện nổi tiếng cũng như ra mắt cùng thời điểm, “Đất rừng phương Nam” của Nguyễn Quang Dũng và “Người vợ cuối cùng” của Victor Vũ được khán giả mong ngóng.

Dàn diễn viên trong phim "Đất rừng phương Nam" được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ ở trang cá nhân.

Xét về nội dung, từ đầu “Đất rừng phương Nam” đã gây hoang mang bởi hình ảnh An (Hồng Ánh) tìm bóng dáng con giữa dòng người. Tiếng la thất thanh "An ơi, má nè con" và tiếng đáp trả của An bị hòa lẫn trong tiếng súng và hoảng loạn của đám đông khiến người xem xót xa.

Được biết, phim khởi quay ở nhiều bối cảnh miền Tây từ cuối năm ngoái. Theo tiết lộ, phim trải qua 2.000 ngày quay trước khi tung trailer và porter. Những hình ảnh đầu tiên về bộ phim được cộng đồng mạng bình luận và chia sẻ rầm rộ.

Phim “Người vợ cuối cùng” lấy bối cảnh quay chính tại hồ Ba Bể ở Bắc Kạn.

Trong khi đó, bộ phim “Người vợ cuối cùng” dự kiến khởi chiếu vào 3/11, do Kaity Nguyễn đảm nhận vai nữ chính (Linh).

Phim giúp khán giả đắm chìm vào không khí tấp nập tại thị trấn vừa quen vừa lạ. Trong đó, cảnh quay bắt đầu từ hồ Ba Bể ở Bắc Kạn, mở ra thiên nhiên tuyệt đẹp với phân cảnh phiên chợ quê, múa rối nước…

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Hồ oán hận” của tác giả Hồng Thái, bối cảnh của “Người vợ cuối cùng” sẽ diễn ra vào thế kỷ 19 của Việt Nam.

Tạo hình của nữ chính do Kaity Nguyễn nhận vai được chăm chút tỉ mỉ.

Trong cảnh quay đầu tiên, Linh xuất hiện xinh đẹp nhưng đượm buồn, len lỏi qua chợ phiên, bước vào dinh phủ uy nghi. Gương mặt cô trông trĩu nặng, đôi mắt đăm đắm những dự cảm chẳng lành. Linh trông một thoáng lạc lõng, bơ vơ giữa bữa tiệc linh đình của những nhân vật xiêm y lộng lẫy, chễm chệ cười nói trên mâm cao cỗ đầy để chứng tỏ sự quyền uy của mình.

Victor Vũ cho biết, anh ít khi chọn ngôi sao phòng vé đóng phim của anh, Kaity Nguyễn là ngoại lệ. Đạo diễn đánh giá cô hợp vai nữ chính - một cô gái trẻ, đẹp mong manh nhưng tính cách quyết đoán, sẵn sàng chiến đấu khi đứng trước thử thách.

Nguyễn Quang Dũng và Victor Vũ đều là tên tuổi lớn của điện ảnh Việt. Trước khi bắt tay thực hiện dự án mới, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng được khán giả gọi bằng danh xưng “đạo diễn bạc tỷ” vì hễ phim ra rạp lại đạt doanh thu phòng vé kỷ lục. Tên tuổi của anh gắn với các bộ phim đình đám như: “Tiệc trăng máu”, “Tháng năm rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”, “Giải cứu thần chết

Còn với đạo diễn Victor Vũ, “Người vợ cuối cùng” là bộ phim cổ trang sau hơn 10 năm kể từ “Thiên mệnh anh hùng” (2012). Với bộ phim này, đạo diễn Việt kiều không khai thác nhiều yếu tố lịch sử hoặc võ hiệp, mà khắc họa đậm nét về văn hóa.

Rõ ràng, Nguyễn Quang Dũng, Victor Vũ đều có những thế mạnh riêng và “Đất rừng phương Nam” hay “Người vợ cuối cùng” cũng vậy. Cả hai tác phẩm được chờ mong khi rạp Việt vắng bóng những bộ phim đặc sắc. Tuy vậy, nhìn vào những bộ phim trước và đặt trong bối cảnh hiện tại, đây vừa là thời cơ vừa là thử thách cho cả đạo diễn Victor Vũ và Nguyễn Quang Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tín hiệu khả quan của điện ảnh Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO