Công nghệ

Tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu hồ sơ tòa án của Australia

Mai Phương (theo Reuters) 02/01/2024 10:58

Tin tặc đã truy cập cơ sở dữ liệu ghi âm của tòa án ở bang Victoria của Australia và làm gián đoạn mạng lưới nghe nhìn trong tòa án.

untitled-9.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Ngày 2/1, Giám đốc điều hành Court Services Victoria Louise Anderson cho biết, tin tặc đã truy cập cơ sở dữ liệu ghi âm của tòa án ở bang Victoria của Australia và làm gián đoạn mạng lưới nghe nhìn trong tòa án, ảnh hưởng đến các dịch vụ ghi âm và phiên âm.

Theo bà Anderson, bản ghi âm của một số phiên tòa từ ngày 1/11 đến ngày 21/12/2023 có thể đã bị đánh cắp. Bà nói, một số phiên điều trần trước ngày 1/11 cũng có thể bị ảnh hưởng.

Bà Anderson cho biết: “Quyền truy cập tiềm năng bị giới hạn ở các bản ghi được lưu trữ trên mạng. Không có hệ thống hoặc hồ sơ tòa án nào khác, bao gồm cả dữ liệu nhân viên hoặc tài chính, được truy cập”.

Các phiên điều trần vào tháng 1 sẽ diễn ra sau khi mạng bị ảnh hưởng, cô lập và vô hiệu hóa, đồng thời các quan chức tòa án đang hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia an ninh mạng của chính phủ. Court Services Victoria không tiết lộ liệu họ có nhận được bất kỳ yêu cầu nào về ransomware hay không.

Một báo cáo của chính phủ công bố vào tháng 11/2023 cho thấy, các nhóm tin tặc đã tăng cường tấn công vào cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp và nhà cửa quan trọng của Australia, cứ sáu phút lại có một cuộc tấn công.

Vụ xâm nhập mạng vào cơ sở dữ liệu của tòa án xảy ra sau vụ hack vào cuối năm ngoái tại DP World Australia, một trong những nhà khai thác cảng lớn nhất đất nước, khiến công ty này phải tạm dừng hoạt động trong 33 ngày. Tuần trước, tập đoàn đại lý ô tô Eagers Automotive cho biết, một sự cố mạng đã tấn công hệ thống công nghệ thông tin của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu hồ sơ tòa án của Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO