Tin vắn quốc tế (12/8)

Hoài An 12/08/2020 06:00

Israel giảm quân số triển khai ở biên giới phía Bắc; Somalia: Bạo động tại nhà tù ở Mogadishu; Afghanistan tiêu diệt chỉ huy khét tiếng của Taliban.

Afghanistan tiêu diệt chỉ huy khét tiếng của Taliban. Theo giới chức Afghanistan, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 11 tay súng Taliban, trong đó có chỉ huy chiến trường khét tiếng Mullah Khalid. Cảnh sát tỉnh Sari Pul khẳng định trong các vụ đụng độ với tay súng tại khu vực Masjid-e-Sabz thuộc huyện Sancharak, cảnh sát địa phương đã tiêu diệt Mullah Khalid. Ngoài ra, 7 tay súng Taliban khác bị thương. Theo cảnh sát, cái chết của Khalid cho thấy sự suy yếu của Taliban ở Sari Pul và vùng phụ cận, nơi cảnh sát và quân đội đang phối hợp hiệu quả trong duy trì an ninh trật tự.

Somalia: Bạo động tại nhà tù ở Mogadishu. Một vụ xả súng đã diễn ra bên trong nhà tù trung tâm ở thủ đô Mogadishu, khi tù nhân cướp vũ khí và bắn các lính canh. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 4 tù nhân. Tất cả những tù nhân liên quan đến vụ việc đều là thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab, có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Nhà chức trách Somalia cho biết tình hình tại đây đã trở lại bình thường nhưng không đưa ra thông tin, số liệu liên quan thương vong của lực lượng bảo vệ nhà tù.

Israel giảm quân số triển khai ở biên giới phía Bắc. Quân đội Israel thông báo đã cắt giảm lực lượng ở biên giới phía Bắc giáp Syria và Liban, sau khi triển khai quân tăng viện tới khu vực này trong những tuần qua nhằm ứng phó tình hình căng thẳng. Về mặt kỹ thuật, Israel vẫn trong tình trạng chiến tranh với các nước láng giềng Liban và Syria ở phía Bắc. Căng thẳng leo thang từ sau vụ không kích được cho là do Israel tiến hành tháng trước nhằm vào các vị trí của quân đội Syria và các đồng minh ở phía Nam thủ đô Damascus khiến 5 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (12/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO