Tin vào người yêu online, người phụ nữ độc thân suýt mất ‘cả gia tài’

Đình Minh 12/08/2023 19:13

Nghe tin người yêu online trên Facebook gửi quà cho mình và số hàng trên bị giữ ở Hải quan, người phụ nữ ở Thanh Hóa đã nhanh chóng mang vàng đi bán với ý định chuộc lại. May mắn là việc này tới tai chủ tiệm vàng, người này sau đó đã báo Công an.

Ngày 12/8, tin từ Công an huyện Thọ Xuân cho biết, Công an xã Xuân Lập vừa giúp đỡ người dân tránh được một vụ lừa đảo trên không gian mạng.

Cụ thể, vào ngày 8/8, bà H.T.M. (trú thôn Đại Thắng, xã Xuân Lập) đến tiệm vàng Dụ Duyên để bán vàng. Quá trình giao dịch, chủ tiệm vàng thấy bà M. có biểu hiện bất thường nên dò hỏi thì biết bà M. bán vàng để lấy tiền gửi cho một người đàn ông mới quen trên mạng. Ngay sau đó, chủ tiệm vàng đã báo cho Công an xã Xuân Lập để vào cuộc xác minh.

Qua làm việc, Công an biết bà H.T.M. sống độc thân. Khoảng 1 tháng trước, qua Facebook, bà M. có quen người đàn ông có nickname “Miracle”. Người này thường xuyên nhắn tin qua lại với bà M. và cho biết hiện đang ở nước ngoài.

Bà M. được Công an tuyên truyền về hành vi lừa đảo và đã nhận thức được sự việc.

Để tạo lòng tin, người này nói sắp tới sẽ về Việt Nam và gửi nhiều kiện hàng tặng cho bà M. Sau đó, người này gọi video để bà M. thấy bên trong lô hàng có tiền đô la và đồ trang sức đắt tiền.

Ngày 7/8, thông qua điện thoại, một người phụ nữ tự xưng là cán bộ Hải quan nói bà M. có một số kiện hàng đang bị giữ. Người này yêu cầu bà phải đóng 91 triệu đồng tiền cọc thì mới được nhận kiện hàng.

Sau khi xác minh, Công an xác định tài khoản “Miracle” là tài khoản ảo, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho bà M. về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, qua đó kịp thời ngăn chặn việc bà M. bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vào người yêu online, người phụ nữ độc thân suýt mất ‘cả gia tài’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO