Tinh hoa hội tụ

Minh Quân 13/01/2016 08:28

Ngày 12/1, tại Hà Nội, BTC chương trình “Chợ tranh Tết đương đại – Tết ART 2015” đã tổ chức giới thiệu về các hoạt động chính của chương trình. Theo đó, sự kiện nghệ thuật quan trọng được tổ chức nghệ thuật Real Art và Hanoi Creative City phối hợp sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 31/1.

Với chủ đề “Tinh họa hội tụ”, Tết ART 2015 là sự kiện đầu tiên được tổ chức quy tụ được sự có mặt của 8 nhóm hoạt động nghệ thuật năng động nhất miền Bắc. Theo đó, sẽ có 88 nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và quốc tế tham gia và giới thiệu hơn 300 tác phẩm với nhiều loại hình sáng tác đột phá.

Đây là những tác phẩm được tuyển chọn kĩ lưỡng bởi các giám tuyển và trưởng nhóm nghệ thuật uy tín. Đặc biệt, tại Tết ART 2016 có sự “góp mặt” của các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như cố họa sĩ Vũ Dân Tân, Leonid Tsvetkov, Trần Lương, Lê Kinh Tài, Đinh Quân… Bên cạnh ban cố vấn là những họa sĩ “tên tuổi” của làng hội họa Việt Nam như Trần Huy Oánh, Trịnh Tuân, Phạm Long, Lê Thiết Cương…

Theo BTC, Tết ART xuất phát từ mong muốn gợi lại một nét đẹp truyền thống dường như đang mất dần đi của người Việt xưa trong bối cảnh thời hiện đại. Sự kiện được tổ chức với mục đích xây dựng một văn hóa mua tranh mới cho người Việt, đồng thới là sự kiện du lịch hấp dẫn để quảng bá văn hóa Tết Việt Nam và nghệ thuật đương đại Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Chương trình kết nối các gallery chuyên nghiệp, tổ chức nghệ thuật, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, trong chương trình với mục tiêu giới thiệu những tác phẩm đẹp nhất và mới nhất của nghệ sĩ tới công chúng.

Từ đó, góp phần gìn giữ và phát huy một nét văn hóa đẹp của người Việt, vừa tạo cơ hội cho người yêu nghệ thuật có thể trải nghiệm và tìm kiếm những tác phẩm tốt nhất từ nhiều họa sĩ và gallery uy tín nhất trong cùng một địa điểm và thời gian ngắn nhất.

Bên cạnh các hoạt động chính của chương trình, Tết ART 2016 sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật sống động miễn phí như buổi networking giữa nhà sưu tập, gallery, nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật; trình diễn nghệ thuật; nói chuyện nghệ thuật thuật; thảo luận bàn tròn; chiếu phim; biểu diễn thời trang nghệ thuật… Ngoài ra, trước ngày khai mạc Tết ART sẽ có màn khởi động với các tác phẩm performance và installation của các nghệ sĩ đương đại quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tinh hoa hội tụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO